Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thúc đẩy hỗ trợ nông dân Sóc Trăng tiêu thụ hành tím

Thanh Hiền| 25/04/2015 22:04

(HNMO) - Ngày 25-4, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị hỗ trợ nông dân trong việc tiêu thụ hành tím tại xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.



Tính đến ngày 17-4, tình hình tiêu thụ hành tím rất chậm do doanh nghiệp hàng năm thu mua để xuất khẩu sang Indonesia năm nay không thu mua nữa, hành tím tiêu thụ tại nội địa rất ít, giá hành tím thu mua tại ruộng có 3 loại: loại 1 có giá 9.000-10.000 đồng/kg, đưa ra đến Hà Nội giá 9.000-10.000 đồng/kg; loại 2 có giá 6.000-8.000 đồng/kg, đưa ra đến Hà Nội có giá 9.000-10.000 đồng/kg; loại 3 có giá 3.000-4.000 đồng/kg, loại này chủ yếu đưa vào các nhà máy sản xuất mỳ. Ngay sau khi Sở Công thương Hà Nội có văn bản gửi Sở Công thương các tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị và ban quản lý các chợ về việc hỗ trợ người nông dân tiêu thụ dưa hấu, hành tím. Đến nay, đã có 3 doanh nghiệp tham gia mua hành tím, bán không lãi suất hỗ trợ nông dân, vận chuyển ra Hà Nội, trong đó, Công ty CP siêu thị Vinmart mua 28 tấn, Công ty CP Nhất Nam mua 4 tấn, Công ty TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội 1 tấn. Dự kiến, giá bán hành tím tại Hà Nội từ 11.000-13.000 đồng/kg. Ngay khi 28 tấn hành tím đợt 1 được tập hợp để chuyển ra Hà Nội, giá bán hành tím tại Sóc Trăng đã tăng lên mức 8.900 đồng/kg.

Sở Công thương Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Công thương Sóc Trăng đưa ra chính thống để khi bán mặt hàng hành tím cho người dân phải có giá hợp lý đối với từng loại hành 1, 2, 3. Bên cạnh đó, để tăng lượng hàng đưa ra Hà Nội hỗ trợ nông dân Sóc Trăng, Sở Công thương Hà Nội đề nghị Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải có chính sách hỗ trợ vận chuyển cho các doanh nghiệp thực hiện chương trình bán hành tím không lợi nhuận hỗ trợ người nông dân Sóc Trăng. Mặt khác, Sở Công thương các tỉnh, thành phố cần phối hợp chặt chẽ trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt vào thời điểm trước và trong vụ thu hoạch nông sản của nông dân; chủ động cung cấp thông tin về hàng hóa nông sản trên địa bàn và thông tin về các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh gửi Sở Công thương các tỉnh để phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thúc đẩy hỗ trợ nông dân Sóc Trăng tiêu thụ hành tím

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.