Theo dõi Báo Hànộimới trên

MHB sẽ bị xóa khỏi hệ thống ngân hàng

Thanh Hương| 27/04/2015 09:58

(HNMO) - Dự kiến ngày 22/5, toàn bộ công tác bàn giao MHB về BIDV sẽ được hoàn tất. Sau sáp nhập, cái tên MHB sẽ không còn.

Thông tin được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, ngày 25/4 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định cấp thuận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) vào BIDV, có hiệu lực từ ngày 5/5. Cùng ngày, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có Giấy chứng nhận về việc đăng ký phát hành cổ phiếu để hoán đổi. Như vậy, toàn bộ thủ tục pháp lý sáp nhập MHB vào BIDV đã được hoàn tất.

Ban điều hành BIDV và MHB đã họp và thống nhất lộ trình thực hiện sáp nhập. Theo đó, từ 5/5-10/5, BIDV cử cán bộ thực hiện công tác giám sát, rà soát, chuẩn bị các nội dung để thực hiện tiếp nhận bàn giao toàn bộ hệ thống MHB về BIDV (bao gồm Trụ sở chính, các chi nhánh, các đơn vị thành viên, trực thuộc của MHB).

Từ 11/5- 17/5/2015, sẽ thực hiện bàn giao sáp nhập MHB vào BIDV cấp cơ sở, gồm các chi nhánh, phòng giao dịch, đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc và các cấu phần hoạt động của MHB.

Sắp tới, cái tên MHB sẽ không còn trên thị trường ngân hàng (ảnh: Internet)


Dự kiến ngày 22/5, toàn bộ công tác bàn giao MHB về BIDV sẽ được hoàn tất. MHB chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục xóa tên MHB trong sổ đăng ký doanh nghiệp; hoàn tất các thủ tục chấp dứt pháp nhân, đăng ký bố cáo chấm dứt hoạt động theo qui định. BIDV hoàn tất giao dịch hoán đổi cổ phần cho các cổ đông MHB thành cổ đông BIDV, hoàn thành việc đăng ký kinh doanh của ngân hàng sau sáp nhập.

Trên cơ sở báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước, ngày 25/5, BIDV cùng MHB thực hiện ký biên bản bàn giao sáp nhập chính thức cấp hệ thống; ngân hàng sau sáp nhập chính thức mang tên gọi là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, toàn bộ quá trình thực hiện công tác sáp nhập MHB tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng qui định. Cùng với việc sáp nhập, BIDV sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn 2015- 2017. Ông Trần Bắc Hà cũng cam kết BIDV có trách nhiệm kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ hợp pháp của MHB đặc biệt và quyền lợi của người lao động trong và sau sáp nhập.

Trước đó, ngày 17/4, BIDV đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc sáp nhập MHB vào BIDV với tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu 1:1. Việc sáp nhập dự kiến sẽ không gây xáo trộn về hoạt động kinh doanh cũng như biến động trước, trong và sau khi sáp nhập.

MHB được thành lập năm 1997. Sau gần 20 năm hoạt động, tổng tài sản của MHB tăng hơn 110 lần so với ngày đầu thành lập, nằm trong top 10 ngân hàng có mạng lưới lớn nhất Việt Nam (gồm 44 chi nhánh, 185 phòng giao dịch tại 35 tỉnh/thành phố trong cả nước, đặc biệt là tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long), dư nợ tín dụng dành cho ĐBSCL chiếm 50% dư nợ toàn hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MHB sẽ bị xóa khỏi hệ thống ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.