Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng tem xác thực điện tử Vtrue để chống hàng giả

Hồng Sơn| 12/05/2015 21:09

(HNMO) - Ngày 12-5, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương), Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và Công ty CP Vnet đã ký kết văn bản Hợp tác triển khai hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông góp phần đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Nội dung chính của sự kiện là việc đưa vào triển khai hệ thống ứng dụng Hệ thống xác thực điện tử Vtrue thông qua các con tem được dán vào các sản phẩm và từ đó người tiêu dùng có thể tra cứu được nguồn gốc của sản phẩm khi đối chiếu qua các địa chỉ như: Websitehttp://xacthucchinhphu.vn; tổng đài tin nhắn 8137, tổng đài Callcentre 19006609 và Zalo.

Các cơ quan nói trên hy vọng hàng chục triệu người tiêu dung sẽ được bảo vệ quyền lợi một cách tốt hơn và chính họ sẽ chung tay bảo vệ sự lành mạnh của thị trường, doanh nghiệp chân chính, bảo đảm nguồn thu cũng như góp phần phòng chống nạn buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ…

Khi áp dụng tem nói trên, người tiêu dùng có thể tự nhận biết sản phẩm nào là thật thông qua dãy số in trên tem dán theo sản phẩm, gồm 10 ký tự bằng số và mỗi mã số được gắn cho một sản phẩm duy nhất của một doanh nghiệp sãn uất ra sản phẩm đó. Các cơ quan quản lý cũng qua đó mà xác nhận được sản phẩm do đơn vị nào sản xuất hay nhập khẩu.

Được biết, việc áp dụng con tem như trên là để phòng ngừa thực tế một số loại tem chống hàng giả đã mất tác dụng vì cũng bị làm giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng tem xác thực điện tử Vtrue để chống hàng giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.