Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận hành an toàn lưới điện, bảo đảm cấp điện đầy đủ cho người dân Thủ đô

Hương Ly| 29/05/2015 19:25

(HNMO) - Chiều 29-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới kiểm tra công tác vận hành lưới điện tại Trạm biến áp Giám-EVN, quận Ba Đình, Hà Nội.


Đại diện Trung tâm điều độ lưới điện Hà Nội cho biết, trong những ngày nắng nóng gần đây, phụ tải của TP Hà Nội đã tăng đột biến. Cụ thể ngày 28-5, sản lượng điện tiêu thụ đạt 59.016.000 kWh, tăng 12%, công suất cực đại là 2.903 MW, tăng 14%. Tại một số quận, huyện, các máy biến áp (MBA) tại các trạm biến áp (TBA) 110kV cấp điện cho khu vực mang tải 80-90% định mức, thậm chí có nơi mang tải tới 100% định mức, như: trạm E1.11 Thành Công, E1.20 Thanh Xuân…

Điều này gây khó khăn rất lớn cho việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên ngành điện với mục tiêu bảo đảm cung ứng điện an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô. Bởi khi có sự cố trên bất kỳ một đường dây hay trạm biến áp nào thì sẽ không đủ công suất để cấp điện hỗ trợ cho phụ tải bị mất điện. Tuy nhiên, Công ty Điện lực TP Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực và kịch bản cấp điện mùa hè năm 2015. Với kịch bản này, trong tình huống cực đoan nhất xảy ra, Điện lực Hà Nội vẫn bảo đảm khả năng cung cấp điện cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng quà động viên tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên trạm biến áp Giám-EVN.


Ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đã biểu dương tinh thần làm việc và phục vụ của Điện lực Hà Nội và thay mặt UBND TP Hà Nội tặng quà nhằm động viên các cán bộ, nhân viên tại TBA Giám-EVN.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng vận hành của các MBA, TBA. Bên cạnh đó, đơn vị cần tổ chức tốt bộ phận tiếp nhận thông tin mất điện của khách hàng để nhanh chóng khắc phục sự cố mất điện trong thời gian sớm nhất. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch, đại diện Trung tâm điều độ lưới điện Hà Nội khẳng định sẽ vận hành an toàn lưới điện, bảo đảm cấp điện an toàn phục vụ kỳ họp Quốc hội thứ 9, khoá XIII đang diễn ra tại Hà Nội, đồng thời cấp điện đầy đủ phục vụ sản xuất và đời sống của người dân đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận hành an toàn lưới điện, bảo đảm cấp điện đầy đủ cho người dân Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.