Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Thu hồi hơn 10 tỷ đồng sai phạm về đất đai

Nguyễn Lê| 07/07/2015 16:54

(HNMO) - Hôm nay (7-7), Thanh tra TP Hồ Chí Minh cho biết, đã kiến nghị thu hồi hơn 10 tỷ đồng sai phạm về lĩnh vực đất đai trong 6 tháng đầu năm 2015.


Theo Thanh tra TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2015, cơ quan này đã phối hợp với thanh tra quận-huyện tiến hành 21 cuộc thanh tra chuyên ngành về quản lý và sử dụng đất đai tại 21 đơn vị trên địa bàn.

Qua đó, đã phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý và kiến nghị thu hồi gần 10,5 tỷ đồng. Hiện đã thu hồi gần 9,5 tỷ đồng, đồng thời kiến nghị thu hồi 3 căn nhà.

Thanh tra TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố có nhiều dự án đã và đang triển khai thực hiện, do đó một số hộ đã bị ảnh hưởng trong các dự án khi thu hồi đất không đồng tình với giá bồi thường nên phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Về những mặt còn tồn tại, Thanh tra TP Hồ Chí Minh cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là các khiếu nại bồi thường tại các dự án liên quan đến đất đai.

Trong số này có một số vụ khiếu nại đông người kéo dài nhiều năm. Nổi cộm là 3 vụ khiếu nại đông người có tính chất gay gắt là: dự án Thảo Cầm Viên mới (huyện Củ Chi); dự án Khu đô thị Sing - Việt (huyện Bình Chánh) và dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Thu hồi hơn 10 tỷ đồng sai phạm về đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.