Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Toà tháp 22 tầng, có bãi đỗ máy bay được bán giá 735 tỷ đồng

Hà Phong| 27/07/2015 16:07

(HNMO) - Sáng 27-7, Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt đã tổ chức phiên đấu giá Tòa tháp quốc tế Hòa Bình - một trong số ít những toà nhà cao tầng ở Việt Nam có thiết kế bãi đỗ máy bay trên nóc toà nhà.


Với giá khởi điểm được đưa ra là 705 tỷ đồng, đây là lần đầu tiên một tài sản có giá trị lớn không sử dụng vốn của Ngân sách Nhà nước được đưa ra chào bán công khai minh bạch tại một phiên đấu giá.

Tòa tháp Hòa Bình. Ảnh: Internet


Theo ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Cty TNHH Hòa Bình, Tòa tháp quốc tế Hòa Bình đạt tiêu chuẩn quốc tế, được đưa vào khai thác từ năm 2006. Công suất cho thuê cao với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 90%.

Tòa Tháp có chiều cao 22 tầng nổi, 2 tầng hầm trên diện tích tổng thể 1.952m2, trong đó diện tích xây dựng là 1.512m2, có khả năng chịu được động đất cấp 8. Ngoài ra, việc bố trí mạng lưới cây xanh, tiểu cảnh trên tầng mái đã giúp cho Tòa tháp Hòa Bình tiết kiệm tối đa năng lượng, cải thiện khí hậu trong tòa nhà, tạo ra môi trường làm việc sinh thái cho người sử dụng.

Với những lợi thế về giao thông, hệ thống trang thiết bị, kiến trúc, cảnh quan của Tòa nhà, cửa thang máy mạ vàng 24k rất nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia đấu giá. Nhưng do giá trị của tài sản lớn nên cuối cùng chỉ có 5 doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh là Cty cổ phần đầu tư Hải Phát, Cty TNHH An Quý Hưng, Cty Văn Phú Invest, Cty TNHH quản lý bất động sản An Cư, Cty TNHH Xuất nhập khẩu Văn Minh trả giá.

Cuối cùng, sau nhiều lần ra giá, Công ty TNHH quản lý bất động sản An Cư đã giành chiến thắng với mức giá đưa ra là 735 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Toà tháp 22 tầng, có bãi đỗ máy bay được bán giá 735 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.