Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có tình trạng đầu cơ tăng giá các mặt hàng khi mưa bão

Lan Hương| 04/08/2015 11:32

(HNMO) - Liên quan đến đảm bảo cung ứng hàng hóa tại các địa phương bị ảnh hưởng do mưa bão, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết: Các tỉnh ven biển phía Bắc, Trung, Nam và các vùng bị ảnh hưởng của bão đã có kế hoạch ổn định cung ứng hàng hoá thiết yếu như gạo, mỳ, nước uống…

ộ Công thương) cho biết: Các tỉnh ven biển phía Bắc, Trung, Nam và các vùng bị ảnh hưởng của bão đã có kế hoạch ổn định cung ứng hàng hoá thiết yếu như gạo, mỳ, nước uống…


Theo ông Quyền có 3 cơ chế chuẩn bị hàng hoá và triển khai cung cấp. Một là, gắn lưu thông hàng trên địa bàn với cam kết của doanh nghiệp, khi có tình trạng bão lũ thì sử dụng hàng với giá cả đã được cam kết với Sở Công Thương địa phương. Hai là căn cứ vào cam kết của doanh nghiệp với Sở Công thương theo chương trình bình ổn giá. Ba là tuỳ tình hình bão, lũ và mức độ thiệt hại, ngân sách đối ứng phân bổ, hỗ trợ cho người dân vùng lũ. Bên cạnh đó, với trách nhiệm của doanh nghiệp, sự chỉ đạo Bộ và Sở Công Thương địa phương, tình hình cung ứng hàng hoá không chỉ dừng khâu kiểm tra, kiểm soát thị trường mà còn tham gia thúc đẩy tiêu thụ và hỗ trợ địa bàn, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu.


Trên các địa bàn như Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang… về cơ bản không có tình trạng đầu cơ tăng giá với các mặt hàng hoá thiết yếu cung ứng thị trường trong phòng chống bão lụt. Duy nhất vào thời điểm ngày 29/7 đến 30/7, có một số điểm tăng giá thịt, giá rau khoảng 5-10%. Tuy nhiên, các Sở Công Thương đã chỉ đạo, kêu gọi ổn định giá hàng hoá… Đến nay, tình hình giá cả thị trường đã trở lại bình thường và dự trữ hàng hoá đầy đủ.

“Vụ Thị trường trong nước sẽ tiếp tục theo dõi tình hình bão, lũ và với tư cách thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Vụ sẽ chủ động cập nhật chương trình, báo cáo và có chính sách kịp thời chỉ đạo địa phương” – ông Quyền nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không có tình trạng đầu cơ tăng giá các mặt hàng khi mưa bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.