Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Khẩn trương khắc phục sai phạm trong kết luận thanh tra

Nguyễn Lê| 03/09/2015 14:04

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo các sở, ngành, quận/huyện, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục về một loạt sai phạm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng...

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã yêu cầu Thanh tra TP phối hợp với Sở Xây dựng làm rõ việc giao đất, cho thuê đất, quản lý và sử dụng các nguồn thu từ việc cho thuê đất tại các công viên do UBND quận 6 quản lý. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người liên quan đến công tác bồi thường, thu hồi, sử dụng 90ha đất tái định cư thuộc dự án Nam Rạch Chiếc (quận 2).

Dự án Nam Rạch Chiếc.


Ông Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Thanh tra TP tham mưu cho UBND TP để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo xử lý 4 đơn vị thuộc Bộ Công thương. Các đơn vị này liên quan đến việc sang nhượng 100% phần vốn góp của mình không đúng thẩm quyền là 50 tỷ đồng cho Công ty Kinh Đô để thu lợi 200 tỷ đồng.

Người đứng đầu chính quyền TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thanh tra, làm rõ các dự án thiếu năng lực, chậm triển khai trên địa bàn thành phố, trong đó có 400ha đất của Công ty Bitexco để trình UBND TP xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Song song đó, tập trung rà soát, xử lý đối với 993 hồ sơ thuê đất chưa ký hợp đồng, 807 hồ sơ thuê đất chưa xác định đơn giá tính theo quy định; xử lý tiền thuê đất chưa nộp là 1.838 tỷ đồng, tiền sử dụng đất chưa nộp là 1.552 tỷ đồng.

Liên quan đến những sai phạm được nêu tại kết luận của Thanh tra Chính phủ trong trợ giá xe buýt, ông Lê Hoàng Quân đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thanh tra diện rộng về công tác trợ giá xe buýt tại Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP (thuộc Sở GTVT).

Các Sở GD - ĐT, Y tế và UBND các quận 6, 7, Tân Phú và huyện Hóc Môn cũng được yêu cầu phải rà soát và báo cáo cụ thể với UBND TP về các nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ. UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao Thanh tra TP tham mưu, đề xuất xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND các quận/huyện, sở, ngành liên quan trong việc chậm tổ chức thực hiện, hoặc thực hiện không đầy đủ các vụ việc đã có kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP.

Tất cả các sở, ngành, quận/huyện, đơn vị có liên đới trách nhiệm được nêu trong kết luận Thanh tra Chính phủ phải báo cáo kết quả cho UBND TP Hồ Chí Minh trước ngày 20-9 để UBND TP có căn cứ cụ thể báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Khẩn trương khắc phục sai phạm trong kết luận thanh tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.