Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội

Lan Hương| 08/10/2015 14:24

(HNMO) – Sáng 8/10, Sở TN&MT Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 3668/QĐ-UBND TP ngày 12/8/2015 thành lập và ra mắt Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội.

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TN&MT -Chu Phạm Ngọc Hiển, Tổng Cục trưởng Quản lý Đất đai - Lê Thanh Khuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Vũ Hồng Khanh.

Theo Sở TN&MT Hà Nội, trước ngày 1/9/2015, trên địa bàn TP Hà Nội có 26 Trung tâm Phát triển quỹ đất (2 trung tâm thuộc cấp sở, ngành; 24 trung tâm tại các quận, huyện, thị xã). Hiện nay, việc thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội thành một hệ thống trực thuộc Sở TN&MT Hà Nội trên cơ sở hợp nhất các Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội theo yêu cầu của Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành vừa là một yêu cầu trên cơ sở quy định của pháp luật và thực tiễn hoạt động nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại về mô hình tổ chức, cơ chế hoạt động của các Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội trước đây vừa là một yêu cầu khách quan có căn cứ khoa học để nâng cao hiệu quả quản lý công tác bồi thường, GPMB và phát triển quỹ đất trên địa bàn TP hiện nay…

Ban lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội ra mắt.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh: Các cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội phải phân biệt được chức năng, quyền hạn, khả năng để thực hiện công việc hiệu quả. Các Trung tâm Phát triển quỹ đất trước đây chủ yếu tập trung vào công tác GPMB, tạo quỹ đất sạch; ở cấp cơ sở, quận huyện là tham mưu cho chính quyền về việc đấu giá.

Theo Phó Chủ tịch, với việc thành lập mới, nay Trung tâm có nhiều nhiệm vụ như tham mưu cho các quận, huyện rà soát lại các quỹ đất hàng năm để tạo quỹ đất sạch để đấu giá. Lên phương án GPMB ở những nơi chưa có quỹ đất sạch; tiến hành bồi thường, hỗ trợ, chính sách tái định cư cho người phải di dời. Đặc biệt, trung tâm phải tập trung vào chức năng đầu tư hạ tầng các khu vực đất sạch, tạo đất thương phẩm để đấu giá.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội phải tập trung vào công tác tổ chức cán bộ để có đội ngũ hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của TP và ngành tài nguyên môi trường (hiện Trung tâm có 604 người, trong đó có 589 biên chế viên chức và 15 biên chế).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.