Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo hộ quyền vận tải nội địa để bảo vệ lợi ích quốc gia

Hà Phong| 09/10/2015 06:12

(HNM) - Ngày 8-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Hàng hải Việt Nam. Phát triển hàng hải theo hướng nào là nội dung nhận được nhiều ý kiến đóng góp.


Theo Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải, nên tiếp tục bảo hộ quyền vận tải nội địa để bảo vệ lợi ích quốc gia, góp phần phát triển đội tàu biển trong nước, nhất là trong điều kiện hiện nay nhiều nước trên thế giới có ngành vận tải hàng hải phát triển, có lợi thế lớn hơn so với ngành vận tải hàng hải Việt Nam, cả về vốn và kinh nghiệm quản lý. Quy định như vậy là kế thừa nội dung của bộ luật hiện hành và cũng như nhiều nước khác trên thế giới, không trái với điều ước quốc tế mà nước ta là thành viên.

Liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong dự thảo bộ luật, một số đại biểu cho rằng đóng mới, phá dỡ, sửa chữa tàu biển không nằm trong 267 ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã quy định trong Luật Đầu tư và kinh doanh, do đó dự thảo luật cần nêu các cơ sở thực hiện chi tiết ngay trong luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hộ quyền vận tải nội địa để bảo vệ lợi ích quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.