Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công hai dự án hạ tầng ở Thái Bình

Theo Huy Thắng/Chinhphu.vn| 21/11/2015 15:12

Ngày 21/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chính thức phát lệnh khởi công hai dự án cải tạo hạ tầng tại Thái Bình.



Hình ảnh tại Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ 10. Ảnh: VGP/Huy Thắng


Tại Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên Quốc lộ 10 theo hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, Thái Bình gặp khó khăn trong việc kết nối cảng biển và điều này ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế.

Đây là dự án BOT, huy động một phần vốn từ tư nhân, khi đưa vào khai thác, sử dụng sẽ giảm quá tải cho Quốc lộ 10, tăng cường kết nối Thái Bình và Hải Phòng, phát huy được hiệu quả Cảng Lạch Huyện, tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu tại vùng đất lúa.

Phó Thủ tướng tin tưởng, với kinh nghiệm của các nhà đầu tư, lãnh đạo địa phương cũng như các đối tác cung cấp tín dụng cho dự án như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện cho Đông Hưng phát triển nhanh và mạnh hơn nữa.

Đại diện nhà thầu, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP TASCO là nhà đầu tư của dự án cam kết huy động nguồn lực cao với máy móc hiện đại nhất hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Quốc lộ 10 là một trong các trục phát triển không gian vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ, đồng thời là trục dọc quan trọng kết nối các tuyến giao thông như: QL5, QL37, QL39, QL21, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng... và các đường tỉnh; kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của các địa phương cũng như các khu công nghiệp tập trung.

Với tổng mức đầu tư hơn 436 tỉ đồng bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay, Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trên QL10 với tổng chiều dài 6,65 km dự kiến hoàn thành trong quý IV năm 2017.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng chính thức tuyên bố động thổ Khởi công Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa. Tại đây, Phó Thủ tướng lưu ý ngoài việc bảo đảm tiến độ, các bên thực hiện dự án phải đặc biệt chú ý bảo đảm chất lượng dự án ngay từ đầu.

Với chiều dài tuyến chính là 7,4 km và tuyến nối là 2,193 km, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Bình và TP. Hải Phòng.

Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa được cải tạo, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế khu vực Đông Bắc nói chung, tỉnh Thái Bình và TP. Hải Phòng nói riêng. Dự án khi đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm an toàn cho hành khách và phương tiện qua cầu Sông Hóa. Đồng thời, từng bước thực hiện Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi công hai dự án hạ tầng ở Thái Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.