Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung tăng tốc GPMB dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội

Tuấn Lương| 25/11/2015 18:36

(HNMO) - Chiều nay (25-11), Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các nhà tài trợ nước ngoài dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đang chuyển biến tích cực​


Với tổng chiều dài 12,5km gồm 8km đi trên cao và hơn 4km đi ngầm, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vay vốn của Chính phủ Pháp, Ngân hàng châu Âu và Ngân hàng phát triển châu Á, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà tài trợ đã ghi nhận những chuyển biến tích cực của dự án trong thời gian qua, song cũng bày tỏ sự quan ngại tới tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) để chuẩn bị triển khai thi công các ga ngầm và việc chậm trễ di chuyển các công trình ngầm nổi, hạ tầng kỹ thuật thuộc phạm vi các gói thầu ga và tuyến trên cao.

Khẳng định sự quyết tâm của TP, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cam kết đến ngày 30-4-2016 sẽ hoàn thành GPMB các ga ngầm. Ngay trong tháng 12-2015 sẽ hoàn thành việc di chuyển các công trình ngầm nổi, hạ tầng kỹ thuật, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Ngoài khung chính sách đã phê duyệt, TP sẽ áp dụng hoặc điều chỉnh những chính sách GPMB và tái định cư có lợi nhất cho người dân. Đối với các nội dung khác như thương thảo hợp đồng, mở thầu những gói còn lại, hoàn thiện thủ tục thanh toán cho đơn vị tư vấn, UBND TP sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm thực hiện…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tăng tốc GPMB dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.