Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường Tín có 7/14 bến, bãi vật liệu hoạt động không phép, sai phép

Hoàng Văn| 19/12/2015 07:11

(HNM) - Chiều 18-12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã đi kiểm tra tình hình xử lý các bến, bãi chứa vật liệu xây dựng (VLXD) dọc Sông Hồng trên địa bàn huyện Thường Tín.


Hiện nay, trên địa bàn huyện Thường Tín có 14 bến, bãi chứa VLXD, trong đó có 7 bến bãi nằm trong quy hoạch và có giấy phép hoạt động, còn lại là sai phép, không phép. Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh đã yêu cầu huyện Thường Tín phối hợp với các sở, ngành của thành phố rà soát, kiểm tra ngay các bến cảng, bãi chứa VLXD ven đê, trong hành lang thoát lũ Sông Hồng để có biện pháp quản lý phù hợp.

Đối với các bến bãi đã được cấp phép hoạt động, yêu cầu chủ đầu tư có biên bản cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về đê điều và phòng chống thiên tai, đồng thời phải tiến hành hạ tải khối lượng VLXD theo quy định. Những bến bãi nằm trong quy hoạch nhưng chưa được các cấp có thẩm quyền của thành phố cấp phép phải dừng hoạt động, hoàn trả hiện trạng ban đầu để làm các thủ tục cấp phép.

Đặc biệt, đối với những bến, bãi VLXD nằm ngoài quy hoạch chung của thành phố, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh đề nghị UBND huyện Thường Tín giải tỏa ngay. Trong trường hợp các chủ bến, bãi cố tình vi phạm, đề nghị UBND huyện Thường Tín củng cố hồ sơ chuyển sang cơ quan điều tra để khởi tố. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín có 7/14 bến, bãi vật liệu hoạt động không phép, sai phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.