Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVFCCo bước tiến tích cực cho sự phát triển

Thanh Hải| 27/01/2016 23:07

(HNMO) - Năm 2015 được xem là năm thành công đối với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) trong quá trình xây dựng và phát triển.

Thông báo kết quả đạt được, ngày 27-1, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVFCCo Lê Cự Tân cho biết, vượt qua một năm đầy thách thức, Tổng công ty đã gặt hái nhiều kết quả đáng mừng. Cụ thể, sản lượng Đạm Phú Mỹ (quy đổi) là 851 nghìn tấn, đạt 109% kế hoạch; kinh doanh hiệu quả là 1,18 triệu tấn phân bón (trong đó 830 nghìn tấn đạm Phú Mỹ, 350 nghìn tấn NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ...) và gần 30 nghìn tấn hóa chất, đạt trên 100% kế hoạch. Doanh thu ước đạt 9.818 tỷ đồng (đạt 106% kế hoạch năm), lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.875 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch năm.

Thực tế, để có được thành công đó, năm qua, Tổng công ty cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách. Đó là gánh nặng chi phí tăng, dồn vào việc sửa chữa, bảo dưỡng của Nhà máy, chi phí thuế giá trị gia tăng đầu vào không được khấu trừ làm tăng giá thành sản phẩm, tăng tổng mức đầu tư của một số dự án. Cùng với đó là việc phân bón giả, kém chất lượng trên thị trường cũng tác động, ảnh hưởng nhiều đến uy tín của Tổng công ty. Tuy nhiên, nhờ chiến lược và định hướng rõ ràng, cùng sự chỉ đạo sâu sát của ban lãnh đạo, PVFCCo đã vững vàng vượt qua, gặt hái nhiều kết quả đáng mừng. Cụ thể, năm 2015 là năm đánh dấu bước ngoặt trong công tác đầu tư và phát triển của PVFCCo với việc khánh thành và đưa vào vận hành thương mại Xưởng sản xuất UFC85 (tháng 12-2015); Dây chuyền công nghệ sản xuất thực nghiệm urê chuyên dụng (tháng 10-2015) và việc ký hợp đồng EPC triển khai Tổ hợp dự án NH3 và NPK với các nhà thầu uy tín trong nước và thế giới (tháng 6-2015) đã và đang hứa hẹn sẽ mang lại cho Tổng công ty tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận cùng sự phát triển của PVFCCo trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Về công tác quản trị, bên cạnh việc duy trì có hiệu quả hệ thống quản lý hiện hành, trong năm 2015, Tổng công ty còn triển khai mới các dự án ERP giai đoạn 2 (phân hệ quản lý sản xuất và phân hệ quản lý kế hoạch, ngân sách), dự án KPI, 3P... nhằm hướng tới xu hướng quản trị tinh gọn, hiệu quả và minh bạch. Ban lãnh đạo Tổng công ty luôn xác định, thuận lợi nhiều nhưng thách thức cũng không ít. Đó là sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh hóa chất trong nước, từ các nhà sản xuất kinh doanh nội địa đến các nhà sản xuất kinh doanh nước ngoài đầu tư tại Việt Nam và từ hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, với những bước đi đúng hướng, chắc chắn, PVFCCo sẽ thành công và vững bước xứng tầm, đáp ứng sự kỳ vọng, giữ vững thương hiệu, góp phần "Cho mùa bội thu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo bước tiến tích cực cho sự phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.