Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội không khan hiếm hàng hóa

Thanh Hiền - Bạch Thanh| 06/02/2016 06:59

(HNM) - Tình hình tại các chợ, đặc biệt là chợ hoa cũng khá ổn định dù giá rau xanh có tăng. Tại chợ Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng), một tiểu thương kinh doanh rau cho biết, rau xanh tăng giá do mưa lạnh kéo dài, khiến nguồn cung rau giảm.



Tuy nhiên, theo Sở Công thương Hà Nội, giá các mặt hàng tại siêu thị, điểm bình ổn giá vẫn ổn định. Riêng 7 mặt hàng bình ổn giá vẫn giữ thấp hơn thị trường 5-10%. Với hệ thống 120 siêu thị và 1.100 điểm bán hàng bình ổn giá trên toàn địa bàn thành phố, Sở Công thương khẳng định, sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến.

Giá các mặt hàng tại siêu thị vẫn ổn định.


Tại chợ hoa Vạn Phúc, một trong những chợ hoa lớn ở khu vực Hà Đông, anh Nguyễn Ngọc Trường, chủ vườn lan Trường Uyên cho biết: Nguồn cung hoa cây cảnh năm nay khá phong phú, nhưng sức mua giảm, mức giá cũng hợp lý. Các chợ cũng khá nhộn nhịp người mua hai loại cây chơi Tết truyền thống là đào và quất. Chị Mai, một người mua đào cho biết: Năm nay, đào kém hơn mọi năm, rất khó chọn một cành đào bông to, sắc thắm, nhiều hoa, nụ, lộc. Giá đào không quá đắt, khoảng 50-300 nghìn đồng/cành tùy loại.

Thị trường hoa quả phục vụ Tết cũng rất dồi dào. Giá hoa quả tăng nhẹ, cam Canh loại 1 giá 75.000 đồng/kg, bưởi Diễn giá 40-50.000 đồng/quả… Anh Nguyễn Đăng Hùng, một thương lái lớn tại chợ Long Biên cho biết, lượng hàng hóa về chợ những ngày này tăng gấp đôi, chủng loại phong phú, không có mặt hàng nào bị khan hiếm cục bộ, tăng giá mạnh. Trong khi đó, giá một số loại hoa quả "độc", lạ rất thất thường. Ví dụ như dưa thần tài, bưởi hồ lô, bưởi phúc - lộc - thọ… có giá cả triệu đồng/quả, nhưng lượng khách mua không nhiều.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không khan hiếm hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.