Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng SJC tăng vọt 1 triệu đồng/lượng phiên khai xuân

Hương Thủy| 13/02/2016 09:50

(HNMO) – Phiên khai xuân  Bính Thân 2016, giá vàng miếng SJC trong nước tăng tới 1 triệu đồng/lượng, lên 34,35 triệu đồng/lượng-mức cao nhất hơn 6 tháng qua.



Sau đợt nghỉ lễ dài, hôm nay một số doanh nghiệp kinh doanh vàng đã khai xuân, có doanh nghiệp chỉ mở cửa lấy ngày nhưng có doanh nghiệp giao dịch chính thức.

Lúc hơn 9h ngày 13/2, tức mồng 6 tháng Giêng, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC tại Hà Nội ở mức 33,55 triệu đồng/lượng-34,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng tới 400.000 đồng và 1 triệu đồng/lượng mỗi chiều so với thời điểm trước đợt nghỉ lễ. Đây là mức giá cao nhất tại doanh nghiệp này kể từ ngày 1/9/2015.

Giá vàng tăng mạnh


Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng mở cửa sau đợt nghỉ lễ dài. Doanh nghiệp này chính thức giao dịch trở lại kể từ hôm nay. Bảo Tín Minh Châu đang để giá vàng miếng SJC là 33,57 triệu đồng/lượng-34,34 triệu đồng/lượng, tăng 370.000 đồng và hơn 1 triệu đồng/lượng mỗi chiều; giá vàng Rồng Thăng Long được niêm yết là 31,82 triệu đồng/lượng-32,27 triệu đồng/lượng, cao hơn trước đợt nghỉ lễ 400.000 đồng/lượng.

Do giá biến động mạnh, các doanh nghiệp phải nới biên độ mua-bán lên tới gần 1 triệu đồng nhằm tránh rủi ro.

Mặc dù hôm nay một số doanh nghiệp đã khai xuân nhưng hầu hết các doanh nghiệp chính thức giao dịch vào ngày 15/2, tức mồng 8 tháng Giêng. Vì thế, có thể thấy thị trường vàng chưa thực sự sẵn sàng cho những giao dịch chính thức.

Tại bản tin ngày, Tập đoàn Doji cho biết, thị trường vàng trong nước trong tuần nghỉ lễ Tết Nguyên đán thật êm đềm khi các doanh nghiệp ngưng hoạt động tận hưởng không khí xuân, trong khi đó thị trường thế giới chứng kiến những phiên tăng điểm theo chiều thẳng đứng đến chóng mặt. Giá vàng dường như không có sự ngừng nghỉ với những biến động tăng điểm liên tiếp.

Đỉnh điểm là hôm thứ Năm giá chạm vượt mốc 1.260,6 USD/ounce-mức cao nhất kể từ tháng 2/2015 và là phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2009. Tuy nhiên mức tăng này được đánh giá là không bền và giảm dần xuống dưới ngưỡng 1.240 USD/ounce ở phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay giảm 8,5 USD, xuống 1.237,9 USD/ounce. Tính chung trong tuần qua, giá vàng thế giới tăng mạnh.

Nguyên nhân giá kim loại quý thế giới tăng vọt bởi đồng USD giảm giá, thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh, giới đầu tư lo ngại về tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu nên vàng được nhiều người lựa chọn làm nơi trú ẩn an toàn.

Sự tăng giá chóng mặt của vàng thế giới trong tuần đã giúp chênh lệch giá giữa thị trường quốc tế và trong nước co lại rất nhiều. Hiện giá vàng quốc tế quy đổi là 33,36 triệu đồng/lượng.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới với sự tham gia của 17 ý kiến của các nhà phân tích kỹ thuật, kinh doanh kỳ hạn, ngân hàng đầu tư, 9 ý kiến cho rằng giá sẽ tăng trong khi 7 ý kiến nghĩ giá sẽ giảm, ý kiến còn lại dự đoán giá đi ngang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng SJC tăng vọt 1 triệu đồng/lượng phiên khai xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.