Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda kỷ niệm hai thập kỷ gắn bó với Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 11/03/2016 09:28

(HNMO) - Ngày 10/3/2016, Honda Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm - cột mốc ghi dấu sự phát triển bền vững và chứng minh cho sự đầu tư lâu dài của hãng tại nước ta.

Ông Minoru Kato - Tổng Giám đốc công ty Honda Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ.


Tại lễ kỉ niệm, Honda Việt Nam đã tổng kết lại quá trình hoạt động 20 năm với sự nhấn mạnh tới các hoạt động đào tạo lái xe an toàn và đóng góp cho xã hội. Với ba nhà máy xe máy, một nhà máy ô tô, hãng đã cung cấp gần 20 triệu xe máy và 44.000 ô tô cho người tiêu dùng trong nước.

Honda Việt Nam nhận cờ thi đua của Chính phủ vì những thành tựu đạt được trong suốt 20 năm hoạt động, đóng góp cho xã hội.


Bên cạnh đó, với trách nhiệm của một nhà sản xuất ôtô-xe máy trước xã hội, Honda cũng đã nỗ lực tuyên truyền về an toàn giao thông và đào tạo kĩ năng lái xe an toàn cho hơn 6 triệu người trong những năm qua. Trong lễ kỉ niệm 20 năm hoạt động, Honda Việt Nam cũng vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chỉnh phủ, bằng khen của Uỷ ban ATGT Quốc gia vì những đóng góp cho kinh tế, xã hội.  

Sau 20 năm phát triển, số vốn đầu tư của Honda vào Việt Nam đã đạt 530 triệu USD. Đơn vị cũng đóng góp hơn 40.000 tỷ VNĐ tiền thuế cho ngân sách nhà nước (tính tới cuối năm 2015). Mặt khác, Honda Việt Nam cũng đã tạo ra công việc cho hàng chục nghìn lao động tại công ty và hệ thống kinh doanh phân phối trên toàn quốc. 

Có mặt tại buổi lễ, ông Nagai Katsuro - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - cũng chia sẻ: "Chính phủ Nhật Bản mong muốn được hậu thuẫn cho sự phát triển của việt Nam thông qua những chương trình hợp tác như xây dựng phát triển mạng lưới giao thông đường bộ bằng nguồn vốn hỗ tợ ODA, các chương trình tại các trường đại học nhằm phát triển công nghệ".

Ông Nagai Katsuro - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - chúc mừng thành tựu của Honda Việt Nam.


Cũng trong khuôn khổ sự kiện kỉ niệm, Honda Việt Nam đã công bố hỗ trợ 243 xe máy cho lực lượng CSGT trên toàn quốc nhằm đóng góp thêm vào công cuộc đảm bảo an toàn, trật tự giao thông quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda kỷ niệm hai thập kỷ gắn bó với Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.