Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm lưới điện ở huyện “trăm nghề”

Thanh Mai| 10/05/2016 07:57

(HNM) - Thanh Oai là huyện phía Nam TP Hà Nội, có nhiều làng nghề truyền thống (LNTT), doanh nghiệp, cụm công nghiệp hoạt động trên địa bàn. Chính vì thế, quy hoạch phát triển điện lực ở


Công ty Điện lực Thanh Oai lắp đặt hệ thống đồng hồ đo điện cho các cơ sở làng nghề.Ảnh: Bá Hoạt


Hỗ trợ làng nghề phát triển

Với tiềm năng của "đất trăm nghề", Thanh Oai xác định phải tập trung phát triển các LNTT và nhân cấy nghề mới, đặc biệt ở những xã thuần nông. Từ giải pháp tuyên truyền, vận động để nhân dân thấy cái lợi của việc phát triển nghề phụ, đến mở lớp dạy nghề, chọn xây dựng làng nghề, đến nay, toàn huyện có hơn 50 LNTT, sử dụng trên dưới 10 nghìn thợ thủ công chuyên nghiệp và 40-50 nghìn lao động thời vụ. Có nơi trước đây thuần nông thì nay đã được công nhận là làng nghề, qua đó, góp phần xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân.

Hỗ trợ cho việc phát triển làng nghề nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung, quy hoạch điện lực Thanh Oai giai đoạn 2011-2015, có xét đến năm 2020 đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai sớm. Tính riêng việc đầu tư cải tạo và phát triển lưới điện phân phối của huyện, tổng mức đầu tư đã lên tới 227,53 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu sử dụng 291,4 triệu kWh, bình quân đầu người là 1.778kWh/người/năm; giai đoạn 2016-2020 đạt 158 triệu kWh điện thương phẩm, bình quân đầu người 2.857kWh/người/năm.

Để bảo đảm cung cấp điện mùa hè 2016 và trước mắt bảo đảm cung cấp điện cho kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp, Công ty Điện lực Thanh Oai đã thực hiện chương trình quản lý kỹ thuật ngay từ đầu năm. Đến hết tháng 4, công ty đã thí nghiệm và vệ sinh công nghiệp các trạm biến áp, đường dây trung thế; thiết bị báo sự cố trên lưới, cầu dao phân đoạn sự cố, thời gian mất điện khi xảy ra sự cố; thực hiện hơn 450 lượt kiểm tra tăng cường, khắc phục các hạn chế để bảo đảm vận hành. Trong các ngày nắng nóng, công ty bố trí lịch trực tăng cường để kịp thời phát hiện và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải. Các đường dây đầy tải được theo dõi từng giờ để có những điều chỉnh về phương thức vận hành kịp thời.

"3 dễ" với khách hàng

Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công ty, theo phương châm "Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện". Với mô hình phòng giao dịch khách hàng bảo đảm dễ nhận biết, chỉnh trang, gọn gàng, ngăn nắp và thể hiện hình ảnh đặc trưng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI). Ngoài Phòng giao dịch khách hàng đặt tại trụ sở công ty, 100% đội quản lý điện đều bố trí không gian riêng phục vụ khách hàng, từ tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện đến giải quyết thắc mắc khiếu nại; thực hiện đúng quy trình giao dịch tiếp nhận thông tin của EVN và EVN HANOI theo "cơ chế một cửa", với thời hạn giải quyết đơn thư là 3 ngày làm việc, (đối với thắc mắc phản ánh trên tổng đài 22222000, khiếu nại về đo đếm giải quyết trong vòng 24 giờ); thông báo bằng loa về thời gian ghi chỉ số trước 16h30 ngày hôm trước hoặc tối thiểu 1 giờ trước khi ghi chỉ số để khách hàng giám sát. Khi ghi chỉ số, công nhân mời khách hàng chứng kiến kết quả; thông báo thường xuyên trên hệ thống loa của xã, thôn về thời gian thu tiền tại điểm và trước thời điểm thu tiền hằng tháng…

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Việt Nam Dương Quang Thành khẳng định, đáp ứng nhu cầu về điện ở làng nghề Thanh Oai chính là góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Bởi các LNTT phát triển chắc chắn không chỉ giải quyết tốt bài toán chống thất nghiệp, mà còn nâng cao thu nhập cho người dân, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế chung của huyện, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa địa phương, tạo ra diện mạo mới cho nông thôn Thanh Oai, để nông dân tự làm giàu trên quê hương mình, nhất là trong quá trình đô thị hóa, đẩy mạnh hội nhập hiện nay.

Để bảo đảm cung cấp điện phục vụ bầu cử, EVN HANOI đặc biệt lưu ý đến việc lập và thực hiện phương
án bảo đảm điện tại nơi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, trong phương án ngoài lưới điện quốc gia phải có nguồn diezen dự phòng để việc cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm lưới điện ở huyện “trăm nghề”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.