Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn nhà băng cho vay thu mua, tạm trữ hải sản với lãi suất tối đa 7%/năm

Thanh Hương| 13/05/2016 19:18

(HNMO) – Đó là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).


Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa chỉ định 4 ngân hàng thương mại là Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ hải sản (chương trình cho vay thu mua, tạm trữ) trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Đối tượng vay vốn là khách hàng là các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vay vốn ngân hàng để tham gia hoạt động thu mua, tạm trữ hải sản được xác nhận hải sản khai thác tại vùng biển an toàn theo quy định tại Công văn số 3441 ngày 2/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Về thời gian triển khai của chương trình cho vay thu mua, tạm trữ, áp dụng cho những khoản vay có thời gian giải ngân từ ngày 5/5 đến hết ngày 5/6/2016.

Lãi suất cho vay là mức lãi suất cho vay ngắn hạn thấp nhất của ngân hàng áp dụng cho các khoản vay cùng kỳ hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên, nhưng không vượt quá 7%/năm và được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong thời gian khách hàng vay thu mua, tạm trữ hải sản.

Thời hạn cho vay do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận phù hợp với thời gian tiêu thụ và tạm trữ hải sản của khách hàng nhưng thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là 06 tháng, kể từ ngày giải ngân khoản vay.

Hồ sơ, thủ tục hỗ trợ lãi suất đối với các khoản cho vay thu mua, tạm trữ hải sản được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Các ngân hàng thương mại được chỉ định cân đối nguồn vốn và chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, đặc biệt các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn bốn tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) tích cực triển khai cho vay thu mua, tạm trữ hải sản theo quy định; định kỳ hàng tuần báo cáo kết quả thực hiện chương trình về NHNN.

NHNN chi nhánh các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đôn đốc và giám sát chặt chẽ việc triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn và định kỳ hàng tuần báo cáo kết quả thực hiện chương trình trên địa bàn về NHNN.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bốn nhà băng cho vay thu mua, tạm trữ hải sản với lãi suất tối đa 7%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.