Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung khảo sát, đánh giá năng lực các DN Việt Nam

Thuận Thi| 25/05/2016 18:52

(HNMO) - Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện công ty Samsung, ông Lee Sang Su, Tổng giám đốc Khu phức hợp điện tử gia dụng và công nghệ Samsung TP.HCM (SEHC), cùng đại diện Sở Công Thương đã đến thăm và làm việc tại 3 công ty Việt Nam


Đây là ba trong số các doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để giới thiệu về tiêu chuẩn sản xuất, chất lượng sản phẩm cung cấp cho Samsung. Đợt đánh giá này nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho công ty.

Trước đó, ngày 19- 5, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam, ông Han Myoungsup, cùng ban lãnh đạo công ty cũng đã đến thăm và khảo sát năng lực của Công ty Dây và Cáp điện Ngọc Khánh và công ty In và Bao bì Goldsun, để đánh giá và thẩm định năng lực trong việc cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung Việt Nam.

Các đại diện SEHC đã tham quan và xem xét kỹ lưỡng quy trình sản xuất của các doanh nghiệp, đưa ra đánh giá và góp ý cụ thể cho các doanh nghiệp Việt. Đại diện công ty Samsung cho biết: “Các doanh nghiệp Việt mà Samsung tham quan để kiểm tra đánh giá năng lực trong đợt này đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt trước và sau quá trình cải tiến. Sự giúp đỡ và hỗ trợ của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp Việt sẽ không đem lại kết quả gì nếu tự thân các bạn không có tinh thần và ý chí. Samsung mong rằng các doanh nghiệp Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần đó và cố gắng phát triển hơn nữa".


Ông Chu Mạnh Cường, Giám đốc công ty TNHH In bao bì Ngân Hà, chia sẻ rằng nhờ sự hỗ trợ của Samsung, Ngân Hà đã đẩy nhanh được quá trình cải tiến những tồn tại trong quy trình sản xuất của mình từ trước đến nay, nhất là vấn đề vệ sinh. Hiện nay, công ty đã xây dựng được quy trình đánh giá chất lượng và năng lực sản xuất, những chỉ số này sẽ được kiểm tra hàng tuần, hàng tháng để đánh giá tính hiệu quả của quy trình sản xuất. Nếu những chỉ số này không như mong đợi, Ngân Hà sẽ có thay đổi kịp thời để cải thiện hiệu quả sản xuất.

Theo Ông Nguyễn Văn Đạo, phó tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina, lần đầu tiên Samsung cử chuyên gia tới Việt Nam để hỗ trợ tăng cường năng lực, hoàn thiện quy trình sản xuất của doanh nghiệp càng khẳng định cam kết mạnh mẽ của Samsung trong việc đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, cũng như tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung. “Điều này minh chứng cho mong muốn của Samsung trong việc đồng hành cùng Việt Nam phát triển, cũng như sự gắn kết lâu dài và bền vững với Việt Nam”, Ông Đạo khẳng định.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của Samsung nhằm tìm kiếm các nhà cung ứng Việt, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 11 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1, cùng 52 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, tổng số có 63 doanh nghiệp Việt Nam hiện đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung Điện tử là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), cung cấp 33% tổng sản lượng điện thoại toàn cầu của Samsung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung khảo sát, đánh giá năng lực các DN Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.