Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan hút khách hàng Thủ đô

Lan Hương| 26/05/2016 16:06

(HNMO) – Sáng 26/5, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, thu hút 120 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan với 150 gian hàng phong phú các mặt hàng tiêu dùng.


Hội chợ thường niên này do Thương vụ, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức.

Bà Ponpimon Petcharakul - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho biết: Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác, thúc đẩy thương mại.

Về quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước Việt – Thái, bà Ponpimon Petcharakul cam kết sẽ không chỉ thúc đẩy các sản phẩm của Thái Lan mà còn cả các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Thái Lan. Bà tin chắc rằng người dân Thái Lan cũng sẽ yêu thích các sản phẩm của Việt Nam.

Người dân mua sắm nhộn nhịp các mặt hàng tiêu dùng tại hội chợ. Ảnh LĐ.


Thống kê từ Bộ Công thương cho thấy kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã có những bước tiến nhanh. Giá trị thương mại hai chiều đã tăng gấp đôi sau 5 năm giai đoạn 2011-2015. Thái Lan hiện là một trong ba đối tác lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN. Riêng 2 tháng đầu năm 2016, thương mại song phương đạt khoảng 1,6 tỷ USD.

Tại hội chợ “Made in ThaiLand outlet 2016” ở Hà Nội lần này, các sản phẩm được trưng bày là thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, thiết bị điện và hàng không.

Ghi nhận tại hội chợ cho thấy hầu hết các mặt hàng ở phân khúc trung bình với giá phải chăng, mẫu mã khá bắt mắt nên đã thu hút được lượng lớn khách hàng Thủ đô tham quan và mua sắm.

Hội chợ sẽ còn diễn ra đến hết ngày 29/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan hút khách hàng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.