Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về tín dụng đầu tư

Đức Anh| 07/06/2016 06:42

(HNM) - Ngày 6-6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã làm việc với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: VGP/Thành Chung


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo các vụ, cục phối hợp chặt chẽ với VDB, sớm hoàn thiện nghị định về tín dụng đầu tư, theo hướng điều chỉnh cả tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu, bảo đảm phù hợp với các cam kết quốc tế, hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, đặc biệt là hàng nông sản xuất khẩu.

Trong hoạt động cho vay ngắn hạn, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và VDB ban hành các quy định chặt chẽ, bảo đảm an toàn và không cấp bù chênh lệch lãi suất cho các dự án; lấy lãi suất đầu vào để quyết định lãi suất đầu ra; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường hỗ trợ các dự án ở địa bàn trọng điểm quốc gia hoặc các lĩnh vực tư nhân không thực hiện được. Về trích lập dự phòng, VDB phải tuân thủ các quy định của thị trường, Nhà nước sẽ không bao cấp tràn lan cho hoạt động này.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Quang Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT VDB thay ông Nguyễn Quang Dũng, quyền Chủ tịch HĐQT nghỉ hưu theo chế độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về tín dụng đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.