Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vải thiều Lục Ngạn thu hút người tiêu dùng Thủ đô

Mai Chi| 24/06/2016 14:20

(HNMO) – Sáng nay, 24/6, "Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang" tại Hà Nội năm 2016 đã khai mạc tại siêu thị BigC Thăng Long và thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội năm 2016 diễn ra từ ngày 24 – 30/6. Đây là lần đầu tiên Bắc Giang tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm vải thiều Lục Ngạn có chất lượng cao, được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGap, đã được Mỹ cấp 15 mã vùng trồng vải cho hơn 200 hộ dân với tổng diện tích 158 ha.

Bên cạnh đó, tại sự kiện còn diễn ra lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa UBND huyện Lục Ngạn với các siêu thị, trung tâm, chợ đầu mối tại Hà Nội.

Tỉnh Bắc Giang có diện tích vải thiều lớn nhất cả nước. Trong đó, huyện Lục Ngạn được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt về khí hậu, thổ nhưỡng và rất phù hợp cho việc phát triển cây ăn quả, nhất là vải thiều.

Quá trình sản xuất vải thiều Lục Ngạn được đặt dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng, đồng thời được tuyển chọn và đóng gói đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, EU.

Sản phẩm được quảng bá tại sự kiện là vải thiều mang thương hiệu Lục Ngạn – Bắc Giang, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, có bao bì và nhãn mác ghi đầy đủ các thông tin, giúp dễ dàng truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

Đây là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội tiếp xúc, tìm đối tác liên kết, giao thương, ký kết hợp đồng thương mại trong việc kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng và các sản phẩm hàng hóa chủ lực của Bắc Giang và Hà Nội nói chung.

Vải thiều là một loại quả giàu giá trị dinh dưỡng, nhiều vitamin, muối khoáng và năng lượng.

Nhiều người tin tưởng chọn mua vải thiều Lục Ngạn bởi đây là sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Các chùm vải thiều còn nguyên cuống được bán với giá 35.000 đồng/kg.

Trong khi đó, vải bỏ cuống đựng trong túi lưới có giá 45.000 đồng/kg.

Theo đánh giá của những người tiêu dùng tại gian hàng quảng bá, vải thiều Lục Ngạn có vị ngọt rất riêng, quả mọng, vỏ mỏng, hạt nhỏ vừa phải.

Khách mua hàng tại siêu thị khó lòng bỏ qua những chùm vải tươi ngon, hấp dẫn và đảm bảo chất lượng.

Tỉnh Bắc Giang còn giới thiệu nhiều sản phẩm khác có thế mạnh khai thác và tiêu thụ tại thị trường Hà Nội như gạo, các loại trái cây (cam, táo, na), rau màu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các đặc sản như mật ong vải thiều, phấn hoa, rượu làng Vân.

Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài điểm công bố sự kiện tại BigC Thăng Long, vải thiều Lục Ngạn chính thống, chất lượng cao còn được bán tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vải thiều Lục Ngạn thu hút người tiêu dùng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.