Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp khai mạc Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang

Lan Hương| 27/07/2016 09:56

(HNMO) – Từ ngày 4-6/8, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 5 tại Việt Nam.

.

Hội chợ do Sở Thương mại Chiết Giang (Trung Quốc) chủ trì, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty Vinexad (Việt Nam) hợp tác tổ chức. Theo ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Vinexad: Thông qua hội chợ lần này, tỉnh Chiết Giang có kỳ vọng đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam Á sự cảm nhận và sức hấp dẫn của các sản phẩm "Made in Zhejiang”. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc có thể gặp gỡ, trao đổi và mở rộng đầu tư.

Ảnh minh họa.


Hội chợ lần này tại Hà Nội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biếu tượng “ZHEJIANG MADE”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng. Đặc biệt, phần lớn doanh nghiêp tham dự năm nay được đánh giá là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao ở Chiết Giang.

Tại hội chợ có ba ngành hàng nổi bật: Máy móc, thiết bị điện - điện tử; Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; Dệt may - nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng. Sản phẩm trưng bày với hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; Ngũ kim của Gia Hưng; Nguyên phụ liệu dệt may Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô... Đây đều là các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Trong suốt 11 năm qua, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 2 cùa Trung Quốc trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Trung Quốc, Chiết Giang là một tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi, nằm ven biển Đông Nam, phía Nam vùng châu thổ sông Trường Giang. Với diện tích lục địa toàn tỉnh 101.800km, Chiết Giang là một tỉnh lớn về kinh tế, du lịch, văn hoá của Trung Quốc.

Chiết Giang còn là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất và linh hoạt nhất trong nước. Tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Chiết Giang năm 2015 đạt 347,4 tỷ USD trong đó xuất khẩu 276,7 tỷ USD, đứng vị trí thứ 3 trong số các tỉnh thành ven biển. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của Chiết Giang sang các nước ASEAN đạt 9,36 tỷ USD (tăng 1,81% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, xuất khẩu sang Việt Nam 2,13 tỷ USD (tăng 13,55% so với cùng kỳ năm trước).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp khai mạc Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.