Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do ADB hỗ trợ

Quang Huy| 31/08/2016 06:38

(HNM) - Ngày 30-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia văn phòng ADB tại Việt Nam dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã điểm lại tình hình thực hiện các dự án và tái cấu trúc các dự án của ADB bao gồm: Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội; tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội và đầu tư phát triển hệ thống cấp nước trục đường Láng - Hòa Lạc. Hai bên nhận định, các dự án triển khai chậm so với kế hoạch do nhiều nguyên nhân về cơ chế chính sách, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB)…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong quá trình phát triển, Hà Nội luôn quan tâm đến môi trường và trong 5 năm tới sẽ trồng 1 triệu cây xanh với mô hình, ứng dụng công nghệ hiện đại. Thành phố sẽ quan tâm, tập trung các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ các dự án và trong tháng 9, tháng 10 sẽ triển khai tiếp các gói thầu.

Giám đốc ADB Eric Sidgwick cũng như các chuyên gia, đánh giá cao tư duy và các giải pháp mới của lãnh đạo Hà Nội trong việc ứng xử với môi trường, bảo đảm sự phát triển bền vững của thành phố. Ông Eric Sidgwick nhất trí với đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về việc hai bên cần xây dựng cơ chế phối hợp thông tin. Theo đó, phía Hà Nội cử một Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng phối hợp với các cán bộ ADB định kỳ nhóm họp hằng tháng, đánh giá tiến độ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi triển khai các dự án của ADB.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do ADB hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.