Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều sai phạm trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị tại Viện Sốt rét Quy Nhơn

Gia Phong| 15/09/2016 17:54

(HNMO)- Ngày 15-9, Thanh tra Bộ Y tế đã Ban hành Kết luận số 158/Kl-TTrB về việc thanh tra tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Công trùng Quy Nhơn. Kết luận của Thanh tra Bộ Y tế cho thấy, trong năm 2014 và 2015, Viện Sốt rét đã có nhiều sai phạm trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh, như hàng trúng thầu không rõ hãng sản xuất; không thực hiện bảo lãnh thiết bị; hóa chất xét nghiệm trúng thầu không có tên hãng sản xuất…


Cụ thể, trong quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu, hợp đồng ký với đơn vị trúng thầu đối gói thầu mua hóa chất xét nghiệm phục vụ khám chữa bệnh năm 2014 (gói số 2, cung cấp hóa chất phun tồn lưu, với giá kế hoạch gần 2,9 tỷ đồng) hàng hóa trúng thầu không nêu tên hãng sản xuất. Thanh tra Bộ cho rằng, điều này chưa phù hợp theo quy định “yêu cầu về hợp đồng” trong thông tư số 05/2010/TT-BKH.

Với gói thầu 04 danh mục thiết bị y tế năm 2015 (gói thầu cung cấp 4 danh mục thiết bị y tế, với giá kế hoạch là 9,8 tỷ đồng) đơn vị trúng thầu đã không thực hiện bảo lãnh thiết bị.

Đối với gói thầu cung cấp, lắp đặt âm thanh hội trường, Viện trưởng đã thành lập tổ chuyên gia đấu thầu và thẩm định kết qủa đầu thầu có thành viên “thư ký” ở cả 2 tổ. Việc này chưa tuân thủ theo quy định của Luật đầu thầu số 43/2013.

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Viện Sốt rét chấn chỉnh các thiếu sót trong công tác đấu thầu theo quy định; kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại trên và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều sai phạm trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị tại Viện Sốt rét Quy Nhơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.