Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia

Nguyên Sơn| 24/09/2016 18:55

(HNMO) - Sáng 24-9, Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc (VSMCamp 2016), sự kiện chuyên ngành lớn nhất từ trước đến nay đã chính thức khai mạc tại Sân golf Long Biên – Trung tâm Hội nghị Him Lam, Hà Nội.

“Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia” là chủ đề chính của VSMCamp diễn ra trong 2 ngày 24-9 và 25-9 với 5 bài tham luận chính, 8 hội thảo chuyên đề, 1 buổi đào tạo kỹ năng bán hàng và các cuộc thi xây dựng chiến lược truyền thông & thương hiệu, được dẫn dắt bởi gần 40 diễn giả uy tín trong nước và quốc tế.

Diễn giả Bharat Avalani giao lưu cùng khán giả


Bài tham luận mở màn cho sự kiện mang tên "Quyền năng của nghệ thuật kể chuyện trong sales và marketing" được dẫn dắt bởi ông Bharat Avalani, Giám đốc Tri thức – Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA). Theo ông Bharat Avalani, chính tình yêu đối với người tiêu dùng đã thổi hồn vào nghề tiếp thị, và khiến người làm marketing chuyển tải các thông điệp của thương hiệu thông qua một loạt những trải nghiệm. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, trái tim phải đặt đúng chỗ. Người ta phải có khát vọng mãnh liệt để phụng sự từ bên trong, và bằng mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Điều đó sẽ xảy ra khi trái tim kết nối với người tiêu dùng, cái đầu chấp nhận thách thức và thiết lập nên các kế hoạch cụ thể để truyền đạt các mục đích của thương hiệu, và cái tay phải đảm bảo rằng mọi hành động trước đưa ra để đạt được mục tiêu.

"Điều gì làm nên thương hiệu vĩ đại? – Một câu chuyện tình" lại được ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc Điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam lý giải một lý thuyết kinh điển "Lovemark" của Saatchi & Saatchi, tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới một cách vô cùng hấp dẫn. Ông Hoàng Đạo Hiệp chia sẻ việc xây dựng thương hiệu, bán hàng xoay quanh yếu tố cảm xúc của khách hàng, cũng như tầm ảnh hưởng của yếu tố này trong kỷ nguyên của smartphone. Từ nhiều thập kỷ nay, chiến lược xây dựng thương hiệu từ sự cảm thông, yêu mến của khách hàng là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Saatchi & Saatchi và đây cũng là yếu tố mang lại thành công cho thương hiệu này.

Ông Trần Ngọc Anh, chủ tịch CSMO Vietnam phát biểu khai mạc


Bài tham luận về "Dự báo chuyển đổi vai trò của các giám đốc marketing" của chuyên gia đầu ngành marketing quốc tế - ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA Global), đã đưa ra dự đoán khách quan và “đi trước thời đại” về vai trò của CMO (Chief Marketing Officer). Trong vòng 5 năm tới, họ sẽ trở thành những người “cầm cân nảy mực" quyết định đến sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi vậy, trước sự bùng nổ của digital marketing (tiếp thị số), các CMOs phải là những người dẫn đầu nhạy bén, theo kịp xu hướng, nhưng cũng vừa là người định hướng cho chiến lược phát triển phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Chắc chắn trong 5-10 năm tới đây, những phát triển mới của công nghệ và tác động của nó đối với các chuyên gia marketing là điều không thể tránh khỏi.

Mở đầu các buổi hội thảo của sự kiện là Hội thảo mang tên "Sáng tạo số trong chiến lược marketing và quảng cáo hiện đại". Digital marketing không còn là sự lựa chọn, mà là chiến lược không thể thiếu đối với các marketer ngày hôm nay. Tuy nhiên digital marketing đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ và liên tục đổi mới từng ngày. Làm thế nào để trở nên khác biệt khi người người đều đang đổ xô đi làm tiếp thị số? Ông Phạm Minh Toàn, CEO Time Universal cùng 3 chuyên gia ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc điều hành DigiPencil MVV JSC, nguyên Digital Manager, Ogilvy Vietnam, ông Phan Thanh Sơn, Tư vấn Cao cấp, Simitri Group International, bà Phạm Ngọc Mai Anh, CEO ADT Creative Media Interactive Production mang đến cho người tham dự nhiều lời khuyên hữu ích để trở nên khác biệt trong digital marketing hiện đại.

Diễn ra cùng thời gian đó là Hội thảo mang tên "Giải pháp bán hàng và hệ thống phân phối trong thế giới số"; "Marketing quốc tế - Giải pháp toàn cầu hóa cho thương hiệu Việt Nam"; "B2B – Chính sách chăm sóc khách hàng hay chiến lược Sales & Marketing"; "Giải pháp gia tăng giá trị và xây dựng tài sản thương hiệu"; "Truyền thông xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và marketing hiện đại"; "Vai trò của Content Marketing trong kỷ nguyên số"; "Marketing Mix hiện đại: 4P, 4E hay 4C?"...

Bên cạnh các hội thảo về marketing, khóa đào tạo mang tên "Kỹ thuật Sales – Làm thế nào để bán hàng cho lãnh đạo cấp cao?" sẽ không thể bị bỏ lỡ bởi bất kỳ người bán hàng chuyên nghiệp nào. Tư duy (Mindset) bán hàng ở cấp lãnh đạo (C-level) cần phải hội đủ những yếu tố gì? Bà Hoàng Ngọc Bích, CEO Global Leaders, đại diện ủy quyền của Crestcom International mang đến buổi hội thảo này Lý thuyết “Wooden Bucket” – Kỹ thuật xử lý khi bị từ chối, điều mà bất cứ người bán hàng chuyên nghiệp nào cũng muốn có.

Qua bài tham luận "Sự chi phối của não trạng trong quyết định mua hàng", chuyên gia thần kinh học – Đại học Kinh doanh Monarch Thụy Sĩ, tiến sĩ Paul Brown mang đến một góc nhìn khác về hành vi mua sắm của khách hàng. Dưới góc độ thần kinh học, cách hoạt động của não mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị để lôi kéo khách hàng. Theo nghiên cứu, não bộ có tác động lớn đến hành vi con người và lý do tại sao lựa chọn mua sắm được thực hiện. Tiến sĩ Paul Brown trong bài phát biểu của mình sẽ chỉ ra cách thức hoạt động của não, từ đó dẫn chiếu đến hành vi mua sắm của con người trong xã hội hiện đại.

Ông Lê Quốc Vinh - Trưởng ban tổ chức VSMCamp 2016 trao quà lưu niệm
cho diễn giả Brahat Avalani


Bài tham luận cuối cùng với chủ đề hấp dẫn mang tên "Thương hiệu di sản, con đường xây dựng thương hiệu quốc gia" được thiết kế dành riêng cho lãnh đạo các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Marketing Vinacafe (Masan Consumer Group) trong bài phát biểu của mình về chủ đề xây dựng thương hiệu đã nêu lên một ví dụ điển hình từ chính Vinacafe về tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa. Lấy việc kế thừa di sản làm nền móng sức mạnh cho thương hiệu trong quá trình hội nhập là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt chiến lược phát triển mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần lưu tâm.

VSMCamp 2016 gây một ấn tượng đặc biệt khiến khách tham dự vô cùng hứng thú chính là “số hóa” công tác tổ chức và hậu cần. Cụ thể, mỗi khách tham dự sở hữu 1 thẻ thành viên, được mã hóa theo thông tin cá nhân. Hoạt động ra vào sự kiện, các phòng hội thảo và khu vực chức năng đều được kiểm soát thông qua chiếc thẻ này. Ban tổ chức cũng dành riêng cho khách tham dự quyền truy cập vào ứng dụng riêng của sự kiện trên smartphone, nơi cập nhật những thông tin chi tiết nhất về VSMCamp như: lịch trình và bản đồ sự kiện, danh sách diễn giả, các bài thuyết trình của diễn giả, danh sách người tham dự,… Ngoài ra, toàn bộ diễn biến tại hội thảo sẽ được ghi hình và cập nhật trên mạng xã hội chung của sự kiện. Vì vậy, khách tham dự chỉ cần mang theo 1 chiếc smartphone cũng đủ để có trải nghiệm trọn vẹn cùng VSMCamp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.