Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai Thứ trưởng Bộ Tài chính bắt taxi đi làm

Theo Anh Vũ/Thanh Niên| 27/09/2016 21:23

Văn phòng Bộ Tài chính chiều nay (27/9) cho biết, sau khi khoán xe công, hai Thứ trưởng của Bộ này khẳng định sẽ bắt taxi đến công sở.


Khoán xe công tiết kiệm được ngân sách


Tại cuộc họp báo về luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi), ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết, Bộ đã ra quy định từ ngày 1/10 tới sẽ chính thức áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công đối với các chức danh thứ trưởng, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (tổng cục trưởng và tương đương).

Theo quyết định, sẽ có 6 vị Thứ trưởng của Bộ này được khoán tiền sử dụng xe công từ 3,96 triệu đồng đến mức cao nhất là 9,9 triệu đồng/người/tháng.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên cơ chế khoán xe được áp dụng, nhưng cho đến nay, theo ông Thắng, việc nhận khoán vẫn chỉ trên tinh thần tự nguyện, ai tự sắp xếp được phương tiện đi lại thì nhận khoán chứ không bắt buộc.

Bộ Tài chính là cơ quan đầu tiên ban hành quyết định áp dụng cơ chế khoán với các thứ trưởng, tổng cục trưởng. Theo đó, cơ chế khoán xe mới chỉ áp dụng đưa đón 2 chặng/ngày từ nhà đến nơi làm việc. Sau khi có đánh giá đầy đủ thì sẽ mở rộng diện khoán xe. Đại diện Văn phòng Bộ cho biết, hai Thứ trưởng là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn và bà Vũ Thị Mai khẳng định sẽ bắt taxi đi làm.

Trao đổi về việc nhân rộng cơ chế khoán xe công, ông Thắng cho biết thêm, việc khoán xe thường chỉ áp dụng với một số chức danh nhất định, và phải có lộ trình chứ khó mà áp dụng đồng loạt với tất cả các cơ quan trên cả nước. Điều này phụ thuộc vào địa bàn, đặc điểm từng nơi và bảo đảm được an ninh, an toàn.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Công sản cũng đã và đang nghiên cứu về việc nhân rộng mô hình khoán xe và tính toán sao cho phù hợp. Quy định hiện hành, các chức danh có hệ số 0,7 trở lên được sử dụng xe công và từ 1,25 trở lên thì được đưa đón.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai Thứ trưởng Bộ Tài chính bắt taxi đi làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.