Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Central Group cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam

04/10/2016 20:19

Bà Jariya Chirathivat, Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của Tập đoàn Central Group Việt Nam vừa vinh dự được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp và có những trao đổi về định hướng đầu tư kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới.


Tại buổi tiếp diễn ra chiều qua (3/10) tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Tập đoàn Central Group đã cam kết đầu tư cũng như hợp tác với các đối tác chiến lược Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối, bán buôn, bán lẻ và những dự án trong lĩnh vực bất động sản; cũng như việc Central Group luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam trong mọi lĩnh vực cụ thể như vấn đề thuế trong việc chuyển nhượng Hệ thống siêu thị Big C.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Tổng  Giám đốc Central Group Jariya Chirathivat


Lãnh đạo Chính phủ mong muốn Central Group Việt Nam tiếp tục đầu tư trong lĩnh vực phân phối, bán buôn, bán lẻ, hợp tác tốt với các đối tác như Nguyễn Kim và các đối tác khác để nâng cao chất lượng phân phối, phục vụ của hệ thống bán lẻ tại Việt Nam; đưa các sản phẩm, hàng hóa chất lượng của thế giới, đặc biệt của khối ASEAN có chất lượng tốt để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người dân Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề xuất với Central Group chủ động liên kết chuỗi sản xuất với các nhà sản xuất Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp để tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hiện diện trong các siêu thị của Việt Nam.

Về phần mình, Bà Jariya Chirathivat khẳng định Central Group cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao tại Việt Nam, đồng thời Tập đoàn cũng đã có chủ trương tìm kiếm, liên kết với các nhà sản xuất của Việt Nam sản xuất hàng hóa để tiêu thụ trong chuỗi siêu thị Big C và xuất khẩu sang Thái Lan.

Bà Jariya Chirathivat dẫn chứng, vừa qua Central Group đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” thành công, nhất là với mặt hàng thực phẩm. Qua đó đã tìm được một vài nhà sản xuất tiềm năng từ Việt Nam để sản xuất hàng xuất khẩu sang Thái Lan.

Trước đó, Central Group đã hỗ trợ doanh nghiệp trong nước là Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại đồ nội thất cao cấp Bình Phú (Bình Dương) để cung cấp đồ nội thất bằng gỗ trị giá 1,2 triệu USD cho khách sạn 6 sao Park Hyatt, thuộc sở hữu của Central Group.

Riêng trong lĩnh vực bán lẻ, Central Group thông qua đơn vị thành viên là Hệ thống siêu thị Big C, đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hàng Việt cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam, như: chương trình “Hàng Việt trong tim người Việt” (nhằm quảng bá và tạo điều kiện để thương hiệu của doanh nghiệp Việt có chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt); chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang” (phối hợp với Sở CÔng Thương Hà Nội, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ nông dân phía Bắc đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều) và hàng loạt các chương trình khuyến mãi gam hàng rộng giảm giá sâu giúp mang đến cơ hội mua sắm thoải mái mà tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Với tầm nhìn hướng tới sự phát triển bền vững, thành công của tập đoàn Central Group không chỉ là thành quả kinh doanh, mà còn là cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của quốc gia, cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Central Group cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.