Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chậm tiến độ ngày nào, khổ ngày đó

Bài, ảnh: Hoàng Minh| 20/10/2016 07:05

(HNM) - Thông tin đến Báo Hànộimới, anh Vũ Tiến Tuấn (xóm 2, xã Lại Yên, Hoài Đức) bức xúc phản ánh: Cuối năm 2015, Dự án (DA) xây dựng đoạn đường Cầu Khum - Đìa Sáo do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư được khởi công, hàng nghìn người dân xã Lại Yên và công nhân làm việc tại Cụm công nghiệp



Tuyến đường từ Đìa Sáo đi Cầu Khum luôn trong tình trạng bụi bẩn, mất an toàn.


Ghi nhận thực tế của phóng viên tại tuyến đường đi qua CCN Lại Yên (nối liền từ Đìa Sáo đến Cầu Khum) cho thấy, phản ánh của người dân là đúng sự thật. Dài chưa đầy 1km nhưng phải rất vất vả, tránh hết “ổ voi” này đến “ổ trâu” khác, đi vắt từ đường bên phải qua bên trái như “đánh võng”, chúng tôi mới qua được đoạn từ Đìa Sáo đến Cầu Khum. Theo phản ánh của người dân xã Lại Yên, tuyến đường này trước đây hẹp, nhưng sạch sẽ và bằng phẳng, các phương tiện giao thông đi lại dễ dàng. Từ khi hình thành CCN Lại Yên (năm 2000), tuyến đường bắt đầu xuống cấp và ô nhiễm bụi. Song đường hỏng nhanh nhất là khoảng 5 năm trở lại đây, khi mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe trọng tải lớn chở bê tông tươi, nguyên vật liệu, hàng hóa ra vào các trạm trộn bê tông đang hoạt động và một số doanh nghiệp trong CCN Lại Yên. Vì đường xuống cấp nên những năm qua đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra đối với người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường. Điển hình nhất là vụ lật xe do trúng “ổ voi” của Công ty TNHH TM&SX Thành Đồng hồi tháng 6 vừa qua. Vụ lật xe tải đã làm vỡ toàn bộ lượng kính thành phẩm của công ty đang trên đường đi giao trả khách gây thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Dự án xây dựng đoạn đường Cầu Khum - Đìa Sáo đang trong giai đoạn thi công, nhưng quan sát kỹ, chúng tôi không thấy bất kỳ tấm biển báo thi công hay cảnh báo nguy hiểm nào được cắm tại đây dù có đoạn đường đang thi công thấp so với nền đường cũ chưa thi công tới gần 1m. Đáng nói, trong quá trình thi công, đơn vị thi công cũng không tưới nước chống bụi, nhiều hố ga đã thi công xong nhưng không có nắp. Để tránh cho người dân lao xuống hố ga, đơn vị thi công đã đặt những tảng bê tông to lên miệng hố, nhưng chính những tảng bê tông này lại là “chướng ngại vật” trên đường, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông vào buổi tối.

Được biết, nguyên nhân khiến chậm tiến độ là vướng giải phóng mặt bằng (GPMB). Ông Vũ Tuấn Anh - cán bộ Ban Bồi thường GPMB huyện Hoài Đức cho biết, mặc dù quy trình GPMB được thực hiện đúng quy định nhưng đến nay, trong số 38 chủ sử dụng đất (SDĐ) có đất thu hồi thực hiện DA với diện tích khoảng 9.400m2, mới có gần 10 chủ SDĐ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB; 11 chủ SDĐ khác đang có ý kiến chưa đồng tình với phương án bồi thường GPMB. Theo ông Vũ Tuấn Anh, vướng nhất trong GPMB tại DA này là một số chủ SDĐ không hợp tác với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong việc kê khai, kiểm đếm. Hiện chưa thể hoàn thiện hồ sơ kiểm đếm đối với 6 chủ SDĐ, mặc dù Ban Bồi thường GPMB huyện đã nhiều lần đề nghị phối hợp trong công tác GPMB.

Nói về tiến độ thực hiện DA, ông Nguyễn Xuân Lý - Chánh Văn phòng UBND huyện Hoài Đức cho biết, UBND huyện đang chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB thực hiện DA, phấn đấu trong tháng 11-2016 phải cơ bản hoàn thành. Nguồn vốn triển khai DA đã đủ, cùng với chỉ đạo đẩy nhanh công tác GPMB, UBND huyện sẽ chỉ đạo đơn vị thi công triển khai thi công và hoàn thành DA trong thời gian sớm nhất… Hy vọng, với quyết tâm cao của UBND huyện Hoài Đức, DA xây dựng đoạn đường Cầu Khum - Đìa Sáo sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của người dân xã Lại Yên nói chung và các doanh nghiệp tại CCN Lại Yên nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm tiến độ ngày nào, khổ ngày đó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.