Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng kịch bản điều hành giá năm 2017

Hương Ly| 01/11/2016 17:36

(HNMO) - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.


Thông báo kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ nêu rõ, từ nay đến cuối năm, công tác điều hành giá còn nhiều áp lực do nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp lễ, Tết; diễn biến thất thường của thời tiết tác động tới giá lương thực, thực phẩm, giá xăng dầu...do đó, công tác điều hành giá những tháng cuối năm cần thực hiện một cách thận trọng để giữ ổn định lạm phát cơ bản trong khoảng 1,81% đến dưới 2%.

Về điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương giữ ổn định giá bán lẻ điện trong những tháng còn lại của năm 2016, sử dụng hợp lý quỹ bình ổn giá xăng dầu với liều lượng thích hợp để không tạo lạm phát kỳ vọng, bảo đảm cân đối cung cầu thị trường các mặt hàng khác thuộc chức năng quản lý, nhất là đối với mặt hàng đường góp phần bình ổn thị trường trong dịp lễ, Tết.

Phó Thủ tướng cũng Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tích cực tổ chức triển khai việc đấu thầu giá thuốc để kéo giá thuốc giảm xuống và không điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế. Đặc biệt, với các loại phí sẽ chuyển sang thực hiện tính đúng, tính đủ các chi phí hợp lý phù hợp với thị trường từ 1-1-2017.

Các bộ, ngành là thành viên Ban chỉ đạo điều hành giá dự báo lạm phát và đề xuất kịch bản điều hành giá trong năm 2017 đối với các mặt hàng thiết yếu thuộc thẩm quyền quản lý gửi Bộ Tài chính trước ngày 20-11-2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng kịch bản điều hành giá năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.