Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án cải tạo phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm): Dở dang đến bao giờ?

Duy Biên| 03/11/2016 07:39

(HNM) - Đường dây nóng Báo Hànộimới nhiều lần nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc tuyến đường qua phố Keo (xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) xuống cấp, nhiều “ổ trâu”, “ổ voi” khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn, cuộc sống của người dân ở hai bên đường bị ảnh hưởng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn phố Keo với chiều dài gần 1km (ngay trước cổng UBND xã Kim Sơn hướng về xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm) hiện bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị phá nát. Dọc đoạn đường này, mới chỉ qua một trận mưa nhỏ, nước đục ngầu đọng thành các hố nước ở khắp nơi, trở thành những “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông.

Người dân cho biết, do tuyến phố Keo nằm trên đường 181 nối quốc lộ 5 với huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), nên mật độ phương tiện qua lại rất đông. Ước tính, hằng ngày có khoảng 700 lượt ô tô qua lại, trong đó có từ 100 đến 200 xe container, xe tải nặng đi vòng qua đây nhằm “né” trạm cân Phù Đổng trên quốc lộ 1 nên đường ngày càng xuống cấp nhanh. Được biết, năm 2007, UBND TP Hà Nội giao cho Ban Quản lý Dự án giao thông - đô thị thuộc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 181. Theo đó, dự án được khởi công với tổng chiều dài 6,2km, đi qua địa bàn phố Keo, xã Kim Sơn và phố Sủi, xã Phú Thị. Đến nay, 5,24/6,2km đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chỉ còn 760m chưa được thực hiện, trong đó đoạn đường 600m qua phố Keo xuống cấp nặng nề.

Việc chậm trễ hoàn thiện dự án được phía chủ đầu tư lý giải do có nhiều nguyên nhân như chưa giải phóng mặt bằng xong, thiếu vốn... Trong khi chủ đầu tư, chính quyền địa phương đang tìm phương án giải quyết thì gần 10 năm qua kể từ khi dự án được triển khai, người dân sống dọc phố Keo phải chịu đựng nguy hiểm, ô nhiễm môi trường do đường hoàn thiện dở dang và xuống cấp nghiêm trọng và chưa biết đến khi nào mới chấm dứt tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án cải tạo phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm): Dở dang đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.