Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Xây dựng 9 điểm đón trả khách cho tuyến cố định

Hà Phạm| 15/11/2016 14:24

(HNMO) - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa công bố xây dựng 9 điểm đón, trả khách phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định hướng đi các tỉnh miền Đông trên địa bàn TP.

Việc công bố các điểm điểm đón trả khách cho tuyến cố định nhằm giúp giải quyết vấn nạn "xe dù, bến cóc" hoạt động trong trung tâm TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Lao động.


Cụ thể, TP Hồ Chí Minh sẽ có 9 điểm đón trả khách được phân bố dọc Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 13. Trong đó, khu vực Xa lộ Hà Nội có 6 điểm gồm: 3 điểm đón khách tại khu vực gần cầu Đen (quận 2), khu vực trước cổng siêu thị Coop Mart (quận 9) và trước Nghĩa trang liệt sĩ Thành (quận 9). Và 3 điểm trả khách sẽ là hướng đối diện của các điểm này theo hướng ngược lại. Các điểm còn lại gồm khu vực trước cổng Dầu thực vật Thủ Đức (khu vực trước cổng KCX Linh Trung) và khu vực đất trống tại địa chỉ số 882 (Quốc lộ 13).

Theo Sở GTVT, trước đây, theo quy định của Bộ GTVT xe chạy các tuyến cố định chỉ được đón trả khách tại 2 đầu bến xe. Vì vậy, việc quy định các điểm đón trả khách dọc đường cho tuyến cố định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại.

Hiện nay, nhiều hành khách ở Bình Dương, Đồng Nai, quận 9 (TP Hồ Chí Minh) đi các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nguyên phải di chuyển lên tận bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), sau đó lên xe đi ngược lại. Việc này làm mất thời gian và bất tiện cho hành khách lẫn các doanh nghiệp vận tải chạy xe khách tuyến cố định.

Mặt khác, việc công bố các điểm đón trả khách cho tuyến cố định nhằm giúp giải quyết vấn nạn "xe dù, bến cóc" hoạt động trong trung tâm. Thế nhưng, các điểm đón trả khách này phải được quản lý chặt chẽ từ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng CSGT để tránh tình trạng chính các điểm đón trả khách này bị biến tướng thành điểm “bến cóc xe dù” khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Xây dựng 9 điểm đón trả khách cho tuyến cố định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.