Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016

Đặng Loan| 16/11/2016 16:02

(HNMO) - Ngày 16/11 tại TP Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) đã chính thức khai mạc.


Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thuỷ sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 19/11 tại TP Hồ Chí Minh.


Các gian hàng tại Vietnam Foodexpo 2016.


Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh đây là cuộc trình diễn lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Có 550 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong nước đến từ 30 tỉnh/thành phố trên cả nước và gian hàng của 15 quốc gia như: Italia, Ba Lan, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… cùng tham gia trưng bày kín toàn bộ diện tích trưng bày 10.000 m2. Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm rất phong phú gồm: rau quả, thuỷ sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, những năm gần đây, ngành chế biến thực phẩm của nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng nguồn thu cho xuất khẩu. Năm 2015, ngành công nghiệp thực phẩm đóng góp 20 tỷ USD trong kim ngạch xuất khẩu, chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Việt Nam có tiềm năng lớn trong phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, bởi, có hơn 90 triệu dân, luân chuyển hàng hóa đạt gần 10% và nhu cầu về thực phẩm, đồ uống của người tiêu dùng ngày càng nâng cao, nhất là nhu cầu về thực phẩm sạch.

Theo ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, nông sản Việt Nam năm nay phong phú và chất lượng hơn năm 2015.

Tiếp theo Hàn Quốc, năm nay Italia được chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016. Đoàn Italia mang tới triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm của Italia. Bà Carlotta Colli, Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP Hồ Chí Minh cho biết, các doanh nghiệp Italia đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam vì đây là thị trường lớn và người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi, vì vậy doanh nghiệp rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2016 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; quảng bá hình ảnh cho sản phẩm; tạo điều kiện cho việc tiếp cận, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh triển lãm còn có các hội nghị, hội thảo về xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.