Theo dõi Báo Hànộimới trên

943 tác phẩm tham dự cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí

Thanh Mai| 17/11/2016 20:58

(HNMO) - Ngày 17-11, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”.


Hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2016), từ ngày 16-10-2015, PVN đã phát động cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”. Mục tiêu của cuộc thi nhằm tăng cường, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, năng cao hiệu quả giáo dục về truyền thống của ngành Dầu khí.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn nhận được nhiều tác phẩm có giá trị phản ánh những thành tựu, kết quả hoạt động của PVN trong suốt 55 năm qua. Từ đó tiếp tục khơi dậy những truyền thống quý báu, niềm tự hào về ngành Dầu khí Việt Nam, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, giành những thắng lợi mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua gần 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 943 tác phẩm dự thi từ 133 tác giả trong và ngoài ngành Dầu khí bao gồm 154 bài viết và 789 ảnh dự thi.

Trong các tác phẩm tham dự, có những hổi ký của cán bộ lão thành trọn đời cống hiến cho ngành Dầu khí nước nhà với những ký ức, cảm xúc đầy ắp vui buồn. Cũng có những người trẻ tuy mới vào ngành nhưng hăng say lao động, dấn thân cống hiến, lĩnh hội được văn hóa, tinh thần Dầu khí để viết nên những suy nghĩ của mình. Trong đó, có nhiều ghi chép, phóng sự, ký sự… của các nhà báo, phóng viên trong quá trình phản ánh mọi mặt về hoạt động của ngành Dầu khí.

Nhiều bài viết có sức lan tỏa lớn, góp phần tạo nên không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự gắn bó đoàn kết trong toàn PVN. Khắc họa sâu đậm những hoạt động dầu khí trên các công trình tiêu biểu, những tấm gương lao động điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp quan trọng, những khoảng khắc đẹp trong lao động, sinh hoạt của người lao động. Cùng với đó là những trăn trở, suy nghĩ và các sáng kiến, giải pháp góp phần phát triển ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt, nhiều tác phẩm đã giới thiệu, phát hiện cá nhân, tập thể đã có những đóng góp âm thầm vào các sự kiện lịch sử của ngành Dầu khí.

Kết quả, 1 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 13 giải khuyến khích cho các tác phẩm báo viết; 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm ảnh./

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
943 tác phẩm tham dự cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.