Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình ổn thị trường giá cả kiềm chế lạm phát dịp Tết Nguyên đán 2017

Thanh Hiền| 09/12/2016 17:05

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản 7006/UBND-KT chỉ đạo tăng cường công tác quản lý giá, bình ổn thị trường giá cả, kiềm chế lạm phát trên địa bàn thành phố những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2017.


Cụ thể, UBND TP yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành trong việc tổ chức thực hiện chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, công khai thông tin về chương trình bình ổn giá của thành phố để nhân dân được biết. Rà soát, đánh giá cân đối cung cầu hàng hóa dịch vụ trên địa bàn; chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức tốt hệ thống phân phối và tăng cường công tác dự trữ hàng hóa, mở rộng nguồn hàng, không để xảy ra mất cân đối cung cầu dẫn đến tăng giá đột biến, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Theo dõi sát thị trường để chủ động có biện pháp điều tiết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, kịp thời cung ứng phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán với giá cả hợp lý, chất lượng tốt. Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm… Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, các thủ đoạn gian lận để tăng giá nhằm thu lợi bất chính theo quy định; đồng thời, kiểm soát các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.

UBND TP yêu cầu Sở Tài chính thường xuyên nắm chắc diễn biến giá cả thị trường, có biện pháp chỉ đạo kịp thời bình ổn giá cả thị trường; Chủ trì cùng các ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về đăng ký, kê khai, niêm yết và bán hàng theo giá niêm yết của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn, nhất là các mặt hàng thiết yếu như cước vận tải, sữa, gas… Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm, khu công nghiệp.

UBND các quận, huyện, thị xã chủ đội phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc thu phí, giá trông giữ ô tô, xe máy trên địa bàn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, ép giá. Kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, tụ điểm kinh doanh và các điểm trông giữ xe đạp, xe máy, phương tiện ô tô đối với tổ chức, cá nhân nhiều lần vi phạm.

Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh cung cấp các dịch vụ theo cơ chế giá thị trường mà Nhà nước không định giá được quyền quyết định giá, điều chỉnh giá hàng hóa phù hợp với biến động của yếu tố hình thành giá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình ổn thị trường giá cả kiềm chế lạm phát dịp Tết Nguyên đán 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.