Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Từ ngày 1-1-2017, Tân Cảng làm thủ tục giao nhận trực tuyến container

Hà Phạm| 16/12/2016 12:11

(HNMO) – E-port là tiện ích mà Tân Cảng Sài Gòn xây dựng nhằm hỗ trợ các khách hàng khai báo thủ tục nâng/hạ container và thanh toán phí nâng/hạ container trực tuyến.

Lãnh đạo Cảng Tân Cảng Cát Lái giới thiệu chương trình làm thủ tục qua Eport và thanh toán trực tuyến cho các khách hàng.



Trong 2 ngày 15 và 16-12, tại Cảng Tân Cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức các buổi giới thiệu chương trình làm thủ tục qua Eport và thanh toán trực tuyến cho các khách hàng xuất nhập khẩu, các Công ty làm thủ tục giao nhận, logistics và các đơn vị vận tải.

Theo đó, đã có hơn 400 khách hàng đã tới tham dự để nghe cán bộ Cảng hướng dẫn Demo cách thức làm thủ tục qua mạng E-port và thanh toán trực tuyến; đồng thời, nghe đại diện của Ngân hàng TMCP Hàng hải (Maritime Bank) giới thiệu tiện ích của các giải pháp thanh toán trực tuyến hiện đại nhất bằng thẻ nội địa và ngân hàng điện tử, chuyên viên của VNPT giới thiệu chương trình hóa đơn điện tử.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, Thượng tá Ngô Minh Thuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thông tin về các tiện ích mà chương trình mang lại cũng như cam kết không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hóa các quy trình thủ tục tại Cảng và đảm bảo chất lượng của chương trình.

Đồng thời, kịp thời hỗ trợ và xử lý các vấn đề phát sinh để khách hàng yên tâm sử dụng E-port khai báo trực tuyến. Cảng sẽ tiếp tục làm việc với các hãng tàu về kết nối trao đổi thông tin hệ thống để tăng thêm lượng khách hàng làm thủ tục cho hàng nhập và tiến tới việc làm thủ tục qua mạng cho tất cả các phương án giao nhận tại Cảng.

Được biết, chương trình làm thủ tục qua Eport và thanh toán trực tuyến nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp cho khách hàng những tiện ích hiện đại hơn trong quá trình làm thủ tục giao nhận hàng hóa tại Cảng Tân cảng – Cát Lái. Đồng thời, nhằm thực hiện triệt để các giải pháp chống ùn tắc giao thông của UBND TP Hồ Chí Minh và để chuẩn bị áp dụng bắt buộc việc làm thủ tục trực tuyến đối với phương án hạ container hàng xuất từ ngày 1-1-2017.

Trước đó, từ tháng 1-2016, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã khởi động chương trình thực hiện thủ tục qua mạng E-port và thanh toán trực tuyến tại Cảng Tân Cảng Cát Lái. Theo đó, E-port cung cấp hoàn toàn miễn phí với rất nhiều lợi ích mang lại cho các khách hàng như: Tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí. Chỉ cần 2 phút để hoàn tất thủ tục đăng ký nâng hạ 1 lô hàng/ container; Chủ động về kế hoạch làm hàng và tài chính. Hỗ trợ thay đổi thông tin lô hàng/số container ngay cả khi giao dịch đã hoàn tất; Kiểm soát chặt chẽ, giảm rủi ro thất thoát, mất mát tiền mặt. Mọi giao dịch đều được lưu trữ trong tài khoản E-port và phát hành Hóa đơn điện tử (HĐĐT); Giao dịch an toàn, thuận lợi, nhanh chóng và chính xác qua 28 ngân hàng trong mạng lưới NAPAS; Chính sách hỗ trợ, chiết khấu hấp dẫn 2%, miễn phí giao dịch 1% + 1.600 VND/ lượt giao dịch; Khai báo VGM (Xác nhận khối lượng toàn bộ container vận chuyển quốc tế) ngay trên E-port từ ngày 1-7-2016.

Sau gần 1 năm triển khai dịch vụ “thực hiện thủ tục qua Eport” tính đến thời điểm hiện tại đã có 60% lượng khách hàng xuất khẩu đăng ký hạ bãi chờ xuất thực hiện qua E-port.

Cảng Cát Lái hiện đang chiếm trên 85% thị phần container xuất nhập khẩu của khu vực TP Hồ Chí Minh, trên 70% khu vực phía Nam và trên 40% của cả nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Từ ngày 1-1-2017, Tân Cảng làm thủ tục giao nhận trực tuyến container

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.