Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVFTA: Cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp tại Việt Nam

Hồng Sơn| 20/12/2016 16:41

(HNMO) - Ngày 20/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam–EU: Cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp tại Việt Nam”.


Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sự kiện nhằm cung cấp thông tin về các lĩnh vực công nghiệp có tiềm năng thu hút đầu tư, cũng như xu hướng đầu tư của doanh nghiệp (DN) châu Âu khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam–EU (EVFTA ) có hiệu lực. Hiệp định được dự báo sẽ mở ra cơ hội hợp tác, tiếp nhận đầu tư cho các DN và địa phương trong cả nước, góp phần thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Theo Bộ Công Thương, EU là đối tác đầu tư, thương mại quan trọng của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định EVFTA đã kết thúc đàm phán vào tháng 12/2015. DN của EU có truyền thống và thế mạnh về vốn, công nghệ, uy tín trên thương trường. Với sự cam kết đã đạt được, Hiệp định EVFTA sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư và thương mại giữa hai bên.

Theo đó, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và EU được kỳ vọng sẽ tăng khoảng 50% trong các năm đầu Hiệp định có hiệu lực trong khi 39% DN của khu vực này tại Việt Nam có dự định tăng quy mô vốn đầu tư. Đặc biệt, làn sóng đầu tư mới từ các DN châu Âu sẽ mang theo công nghệ tiên tiến tới Việt Nam, hỗ trợ DN Việt Nam trong quá trình du nhập, áp dụng công nghệ mới, hiện đại trong lĩnh vực công nghiệp; từ đó gia tăng tỷ trọng và sự tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. ..

Tính đến tháng 4/2016, các nhà đầu tư EU đã đầu tư vào Việt Nam 1.809 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 23,16 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVFTA: Cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.