Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 50 gian hàng tham gia hội chợ làng nghề nông thôn mới

Tiến Thành| 24/12/2016 15:42

(HNMO) – Ngày 24-12 tại quận 10, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các quận huyện trên địa bàn tổ chức Hội chợ với chủ đề “Hội chợ sản phẩm làng nghề, ngành nghề nông thôn gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT TP Hồ Chí Minh khai mạc hội chợ


Hội chợ được tổ chức dựa trên Đề án Bảo tồn và Phát triển làng nghề tại TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 – 2015, định hướng đến năm 2020 của UBND thành phố. Đây là hoạt động góp phần thúc đẩy đầu tư khôi phục, phát triển và bảo tồn làng nghề, ngành nghề nông thôn, tạo điều kiện cho nông dân tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Trong khuôn khổ hội chợ đã thu hút hơn 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, ngành nghề nông thôn như nghề sản xuất thực phẩm, thủ công mỹ nghệ đến từ các quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến với người tiêu dùng.

Một gian hàng thủ công mỹ nghệ


Ông Trần Ngọc Hổ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ cũng là nơi xúc tiến hoạt động thương mại, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất kinh doanh. Đồng thời giúp nâng cao nhận thức của người dân trong việc gìn giữ và phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 25-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50 gian hàng tham gia hội chợ làng nghề nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.