Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh doanh nghiệp Thủ đô

Hồng Sơn| 28/12/2016 23:08

(HNMO) - Tối 28-12, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Đêm doanh nghiệp 2016 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp.

Đến dự có các đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện các sở, cơ quan và DN Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết, năm 2016 TP đã có những chuyển biến tích cực, tập trung hỗ trợ DN, vì DN thông qua nhiều hoạt động và biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng DN trên địa bàn. Năm nay chứng kiến sự ra đời của nhiều DN mới thành lập, tăng cao so với năm ngoái; các DN đã tạo thêm 140 ngàn việc làm. DN đã làm tốt vai trò và đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế TP, nhất là trong việc mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị xuất khẩu. Lãnh đạo TP yêu cầu các đơn vị phát huy kết quả, tiếp tục sáng tạo và đẩy mạnh đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh tế trong năm 2017.

Đại diện một số đơn vị và cơ quan quản lý đã có cuộc giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động trên thương trường.

Đại diện hiệp hội DNNVV Hà Nội kiến nghị một số vấn đề, như: Quốc hội nên sớm phê duyệt Luật hỗ trợ DNNVV, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng DN, hỗ trợ DN trong giao thương, kết nối với đối tác quốc tế…

•Tại sự kiện, một số DN đã góp tiền ủng hộ Quỹ Tấm lòng Vàng Hà Nội.

Nhân dịp này Công ty tập đoàn Phú Mỹ và Công ty Xổ số Thủ đô đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Công ty Nước sạch số 2 và Công ty chiếu sáng đô thị được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Một số DN đươc nhận cờ thi đua và bằng khen của TP, 56 đơn vị khác được nhận bằng khen của Hiệp hội DNNVV Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh doanh nghiệp Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.