Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chỉ đạo quyết liệt về cung ứng thuốc dịp Tết Nguyên đán

Theo Tin tức| 07/01/2017 08:44

Ngày 6/1/2017, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 76/QLD-KD đề nghị Sở Y tế các địa phương, các bệnh viện, các đơn vị cung ứng thuốc có kế hoạch đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các bệnh viện xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đặc biệt, bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh,đặc biệt là các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, các bệnh dịch lây qua đường hô hấp, tiêu hóa và các bệnh khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Các địa phương cần công bố điểm bán thuốc 24/24 giờ. Ảnh: Phương Vy/TTXVN



Bên cạnh đó, các địa phương cần chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá vào dịp nghỉ lễ kéo dài và nhất là khi bùng phát dịch bệnh.

Công văn cũng nêu rõ Thanh tra Sở Y tế cần phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng trong hoạt động phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành...

Đồng thời, phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán để theo dõi, nắm bắt tình hình và bảo đảm cung ứng thuốc trên địa bàn.

Cục Quản lý Dược cũng cử cán bộ trực và công bố đường dây nóng (0438.461.525, 0904190204) trong dịp Tết nhằm kịp thời giải quyết vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chỉ đạo quyết liệt về cung ứng thuốc dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.