Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mãi Hà Nội 2016: Góp phần kích cầu dịp cuối năm

Thanh Hiền| 18/01/2017 06:57

(HNM) - Với hàng loạt sự kiện, Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2016 đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng, hình thành thói quen mua sắm vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế.


Big C triển khai nhiều chương trình khuyến mãi.Ảnh: Anh Tuấn


TKM Hà Nội 2016 đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mãi của gần 1.000 DN, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mãi từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Điểm khuyến mãi của các DN sản xuất, du lịch, ngân hàng đều có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2015. Trong đó, điểm khuyến mãi của các DN sản xuất trong nước tăng 9,6%, điểm khuyến mãi của các DN du lịch tăng 14,7%, điểm khuyến mãi tại khu vực xa trung tâm thành phố tăng 16%...

Các sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, “Ngày hội khuyến mãi du lịch”, “Ngày Vàng khuyến mãi”, “Hội chợ Vàng khuyến mãi”… đã thu hút hàng chục nghìn lượt người và trở thành hoạt động khá quen thuộc với DN cũng như người tiêu dùng trong TKM. Trong đó, doanh thu của các DN lữ hành tham gia sự kiện có mức tăng khoảng 30%, tổng doanh thu của các DN tham gia đạt gần 21 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015. Tổng doanh thu của gần 250 gian hàng tham gia "Hội chợ Vàng khuyến mãi" trong 5 ngày diễn ra hội chợ đạt 32 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với năm 2015.

Theo ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp, TKM Hà Nội 2016 thực sự là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Bên cạnh đó, người tiêu dùng được tiếp cận các phương thức bán hàng tốt nhất, cùng nhiều hình thức khuyến mãi, hậu mãi phong phú. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các DN nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và góp phần thay đổi ý thức, tạo hành vi mua sắm các sản phẩm thương hiệu Việt có chất lượng tốt, mẫu mã bền, đẹp, giá thành hợp lý. Để chuẩn bị tốt nhất cho TKM Hà Nội năm 2016, Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã chú trọng nâng cao năng suất lao động của cán bộ, công nhân viên, kịp thời có những chương trình khuyến khích, khen thưởng động viên tinh thần để các xưởng sản xuất hoạt động đạt năng suất cao, từ đó cung ứng đủ sản phẩm ra thị trường. Thời gian qua, Khóa Việt - Tiệp đã chú trọng đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp công nghệ, máy móc, kỹ thuật tiên tiến nhằm sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, bền, đẹp phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng như “Khóa Tình yêu”, “Khóa Thần tài”… Với những chiến lược phát triển ổn định, bền vững, cùng chính sách chiết khấu hợp lý đến hệ thống các đại lý, trong TKM Hà Nội 2016, lượng sản phẩm tiêu thụ của khóa Việt - Tiệp đã tăng hơn so với các tháng trước đó và trong cùng kỳ từ 5-10%, tùy từng mã sản phẩm kinh doanh trên thị trường...

Đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, TKM Hà Nội đã đáp ứng được yêu cầu của TP Hà Nội trong việc tạo thói quen của người tiêu dùng và DN về một sự kiện mua sắm dịp cuối năm. Sự tăng trưởng của các DN tham gia TKM đã góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố trong tháng 11-2016 đạt 188.496 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và 10,9% so với cùng kỳ. Tính riêng tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ đạt 45.096 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ; qua đó, thúc đẩy hoạt động thương mại của các DN và bình ổn giá thị trường thời điểm cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mãi Hà Nội 2016: Góp phần kích cầu dịp cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.