Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội, TPHCM trong tốp 10 thành phố năng động nhất thế giới

Theo chinhphu.vn| 18/01/2017 14:19

Theo bảng xếp hạng được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), TPHCM đứng thứ 2 và Hà Nội đứng thứ 8 trong tốp 10 thành phố năng động nhất thế giới.

TPHCM đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 thành phố năng động nhất thế giới. Ảnh minh họa


Bảng xếp 30 thành phố năng động nhất thế giới được công bố tại WEF bởi JJL, một công ty dịch vụ tài chính và chuyên nghiệp.

Đây là lần đầu tiên các đô thị của Việt Nam được góp mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng. Theo đánh giá của JJL, kết quả này là nhờ chi phí sinh hoạt thấp, thị trường tiêu dùng phát triển mạnh mẽ và sự tăng trưởng vốn FDI.

Các nhân tố quan trọng của những thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và sự đổi mới. Đó là những thành phố có khả năng hấp thụ, thích nghi và tận dụng những nhân tố này trong tiến trình toàn cầu.

Bảng xếp hạng 10 thành phố năng động nhất thế giới. Ảnh: WEF


Bên cạnh đó, môi trường và nhà ở cho người dân cũng là những nhân tố được cân nhắc trong bảng xếp hạng. Khả năng đáng sống của một thành phố chính là sự chiếc chìa khóa thu hút nhân tài đến sinh sống và làm việc.

Chính vì vậy, trong bảng xếp hạng 30 thành phố năng động nhất thế giới, nhiều thành phố phát triển mạnh mẽ như Bắc Kinh, Delhi đều chỉ xếp cuối bảng do các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục cho thấy sự năng động của mình khi đa phần thành phố năng động nhất thế giới đều thuộc khu vực này. Tuy nhiên, một số thành phố lớn từng lọt vào bảng xếp hạng năm ngoái lại không có tên trong danh sách như Tokyo, Seoul.

Silicon Valley (Mỹ) và London (Anh) cho thấy sự phát triển nhanh chóng và bắt nhịp của mình khi luôn nằm trong bảng xếp hạng này hằng năm.

WEF đang họp tại Davos, Thụy Sĩ, từ ngày 17-21/1 với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội, TPHCM trong tốp 10 thành phố năng động nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.