Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất sáp nhập Công ty Tài chính Vinaconex-Viettel vào SHB

Hương Thủy| 18/01/2017 15:38

(HNMO) -Từ nay, Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex-Viettel chính thức chấm dứt mọi hoạt động trên thị trường tài chính ngân hàng.


Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex-Viettel (VVF) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã ký biên bản chính thức bàn giao để hoàn tất giao dịch sáp nhập. Lễ ký này diễn ra đúng 1 tháng sau khi được Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định về việc chính thức chấp thuận VVF sáp nhập vào SHB hôm 12/12/2016.

VVF chính thức "về một nhà" với SHB (nguồn: Internet)


Theo nội dung ký kết, VVF bàn giao cho SHB toàn bộ công ty với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản có tại thời điểm bàn giao là hơn 1.040 tỷ đồng. SHB đã tiếp nhận toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của VVF gồm: tài sản, nhân sự; hồ sơ sổ sách, tài liệu, chứng từ kế toán, hệ thống công nghệ thông tin, hồ sơ tài liệu liên quan đến cổ đông, cổ phiếu, thực trạng các hoạt động nghiệp vụ… tính đến ngày sáp nhập 12/1/2017.

Với việc hoàn tất giao dịch nhận sáp nhập này, vốn điều lệ của SHB đã đạt gần 12.000 tỷ đồng. Cùng với đó, SHB cũng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thành lập Công ty Tài chính tín dụng tiêu dùng trách nhiệm hữu hạn một thành viên SHB (Công ty tài chính tiêu dùng SHB). Công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng cung cấp các sản phẩm đa dạng, tiện ích trên cơ sở ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn của người dân Việt Nam. Hiện SHB đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý để sớm đưa công ty tài chính đi vào hoạt động.

Việc nhận sáp nhập VVF và thành lập Công ty tài chính tiêu dùng SHB sẽ tận dụng được tiềm năng phát triển rất lớn của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Đây là một trong những bước phát triển chiến lược của SHB nhằm phát triển mảng phát triển tín dụng tiêu dùng, nâng cao lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng đồng thời mở rộng thị phần trong phân khúc ngân hàng bán lẻ; chuyên biệt hóa phân khúc cho vay tiêu dùng với các yêu cầu về nguồn lực và kỹ năng hoàn toàn khác biệt so với mảng cho vay cá nhân truyền thống của ngân hàng; hỗ trợ sự phát triển của SHB thông qua việc bán chéo một số sản phẩm khác của ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất sáp nhập Công ty Tài chính Vinaconex-Viettel vào SHB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.