Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quà Tết độc đáo thu hút khách

Thanh Hiền| 22/01/2017 07:40

(HNM) - Tết năm nay, người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng tìm mua những món quà Tết độc đáo, đặc biệt là các loại quả, cây cảnh thuần Việt mang ý nghĩa tâm linh và hình dáng lạ, cũng như các sản phẩm đặc sản vùng, miền đặc sắc.

Từ cây, trái tạo hình...

Tết năm nay, bưởi hồ lô tài lộc xuất xứ từ Hậu Giang tiếp tục thu hút những người thích tìm mua sản phẩm độc đáo để bày, biếu, tặng. Chị Nguyễn Thị Lan, đại diện Công ty SmartViet (số 75 Trung Kính, Cầu Giấy) chuyên phân phối sản phẩm bưởi hồ lô cho biết, ngoài bưởi tài lộc Công ty còn có nhiều mẫu mã độc đáo khác, như bưởi mạ vàng, bưởi có hình bản đồ Việt Nam, bưởi bàn tay Phật, giá dao động từ 700.000 đồng đến 3,5 triệu đồng/quả.


Khách hàng lựa chọn mua phật thủ bon sai làm quà Tết.Ảnh: Diệp Sa


Trên thị trường Tết năm nay còn có dưa hấu và trái đào tiên được tạo hình hồ lô, thỏi vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng chọn làm quà Tết độc đáo, ý nghĩa. Sản phẩm dưa hấu khắc thư pháp, câu đối, lời chúc mừng, hình rồng, phượng, cành mai vàng, linh vật của năm hoặc khắc họa tiết theo yêu cầu của khách hàng, giá dao động từ 300.000 đến 700.000 đồng/cặp…

Tương tự, trái dừa to, bóng được khắc họa thêm hình song kê, Phúc - Lộc - Thọ, Quan Âm Bồ Tát... cũng là một trong những sản phẩm "độc", lạ trong dịp Tết năm nay. Đặc biệt, trái dừa này có thể bảo quản được từ 60 đến 90 ngày nên khách hàng đặt mua rất nhiều. Giá ban đầu của sản phẩm là 790.000 đồng/quả nhưng từ sau ngày 21-1, giá tăng lên gần 1,2 triệu đồng/quả.

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng chậu cây cảnh bonsai “bay” đã thu hút người thích săn hàng "độc" trưng Tết. Gọi là bonsai "bay" vì chậu cây thiết kế dựa trên nguyên lý lực hút đẩy của từ trường nam châm, giữa chậu cây và đế có khoảng trống, tạo kiểu dáng mới mẻ, lạ mắt. Giá bonsai “bay” từ 1,5 đến 5 triệu đồng/chậu (tùy loại).

Cây 10 loại quả, loại cây ghép từ bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi thơm, cam đường, cam Vinh, cam tứ quý, quất, quýt, phật thủ, chanh đào, cũng là loại cây “hot” được nhiều người đặt mua chơi Tết, có giá từ 1,5 đến 10 triệu đồng/cây. Được biết, mỗi chậu cây cảnh sống được 3-4 năm, nếu chăm sóc tốt có thể chơi được đến 10 năm.

Năm nay, do thời tiết nắng ấm, nên hoa đào bị nở sớm. Những người trồng đào làng Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã phải sử dụng nhiều biện pháp chăm sóc, hãm hoa để giữ cho đào nở đúng Tết. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ một vườn đào Nhật Tân chia sẻ, đào được tạo theo nhiều dáng phong thủy, như thế trực, thế huyền, tam đa, ngũ phúc, tứ quý, phu thê, phụ tử… Người chơi đào chọn cây ứng với tính cách, phong thái của mình và gia đình để bày Tết.

... đến các đặc sản vùng, miền

Năm nay, nhiều loại đặc sản vùng, miền như thịt trâu gác bếp Sơn La, cam Cao Phong (Hòa Bình), cá kho Vũ Đại (Lý Nhân, Hà Nam), cá sấy Điện Biên… được nhiều khách hàng lựa chọn cho giỏ quà Tết. Anh Phạm Văn Song, chủ cửa hàng “Làng ra phố” (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, 2 năm qua, cửa hàng bán phần lớn giỏ quà đặc sản này cho bạn bè, đồng nghiệp làm quà biếu, tặng. Giá mỗi giỏ từ 1,5 đến 2 triệu đồng (tùy trọng lượng). Cửa hàng Thanh Nga (phố Đốc Ngữ, quận Ba Đình) chuyên cung cấp các đặc sản vùng, miền Bắc, Trung, Nam cũng đưa vào giỏ quà Tết đủ loại sản vật, như nấm hương rừng Sa Pa, long nhãn Hưng Yên, mật ong rừng Sơn La, măng lưỡi lợn Tuyên Quang… giá dao động 700.000 - 2,5 triệu đồng/giỏ.

Hệ thống siêu thị Co.opmart đã tăng cường lượng lớn đặc sản các vùng, miền phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng, với các mặt hàng, như cá Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn, cam Canh Thanh Oai, bưởi Diễn Hà Nội, rượu Thanh Long Phan Thiết, rượu mận Sáu Tia, mứt đậu ngự… Ngoài ra, còn có các sản phẩm hàng nhãn riêng của Co.opmart, như tôm khô Cà Mau, chả bò truyền thống gói lá, gạo nếp nương…

Ông Chu Xuân Kiên, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, người tiêu dùng ngày càng thận trọng hơn khi chọn mua hàng Tết, tuy nhiên tình trạng mua phải hàng giả, hàng sắp hết hạn sử dụng lẫn trong giỏ quà Tết vẫn xảy ra. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín, có thương hiệu, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quà Tết độc đáo thu hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.