Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn ràng những đơn hàng đầu xuân

Hương Ly| 31/01/2017 07:17

(HNM) - Trong khi không khí đón Tết ngập tràn khắp mọi miền Tổ quốc, nhiều doanh nghiệp (DN) đã khẩn trương trở lại với công việc ngay từ những ngày đầu năm mới Đinh Dậu. Hàng loạt hợp đồng được thực hiện vào thời điểm này đã mang theo những ước vọng của DN, người lao động về một năm mới thành công hơn nữa.


Những người không nghỉ Tết

Là DN hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) nên ông Mai Xuân Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Xuân Tùng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã nhanh chóng trở lại với công việc từ rất sớm. “Lô hàng đầu tiên của chúng tôi sẽ phải đến tay khách hàng ngày 15-2. Vì vậy, trong những ngày Tết, cán bộ, công nhân luân phiên nghỉ, duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh liên tục, vì đối tác nước ngoài không nghỉ Tết như mình. Dù ngày Tết ai cũng muốn sum vầy bên gia đình, song anh em công nhân đều đồng lòng san sẻ công việc để hợp đồng đầu xuân mới được suôn sẻ, kỳ vọng một năm có nhiều thành công”.

Tàu Pacific vào nhập than tại Cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh) sáng 28-1.



Ngay trong những ngày đầu tiên của năm Đinh Dậu, ông Vũ Thành Huế, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty MBLand đã có mặt tại công trường dự án MB Grand Tower (63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy) và dự án Golden Field (Khu đô thị mới Mỹ Đình, Nam Từ Liêm). Theo ông Vũ Thành Huế, trong suốt những ngày trước, trong Tết, nhiều cán bộ, công nhân viên đã duy trì tinh thần làm việc nghiêm túc, với mục tiêu bảo đảm chất lượng, tiến độ của các công trình. Cả hai dự án nêu trên đều là các công trình quan trọng của MBLand, với mục tiêu dự kiến bàn giao cho khách hàng trong quý III và IV-2017.

Lô hàng xi măng rời, với tổng khối lượng 2.000 tấn, phục vụ dự án Khu vui chơi giải trí Hạ Long cũng đã được Công ty cổ phần Đầu tư Thăng Long Việt Nam (phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) khẩn trương thực hiện ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới. Ông Vũ Hiếu Trung, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, đây là một trong những đơn hàng lớn của DN, đã được chuẩn bị chu đáo từ cuối tháng 12-2016 và dự kiến sẽ xuất hàng vào ngày mùng 4 Tết. “Chúng tôi đã sẵn sàng trở lại công việc với kỳ vọng một năm mới an lành và có thêm những thành công mới” - ông Trung phấn khởi chia sẻ.

Kỳ vọng năm mới thành công mới

Theo thông tin từ cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh), năm 2017, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ áp dụng thủ tục trực tuyến đối với container hàng xuất đi tại cảng Cát Lái, nhằm chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường dẫn vào cảng và cắt giảm đáng kể thời gian, chi phí cho DN XNK. Ngay sau khi phát lệnh làm hàng đầu xuân vào ngày 30 Tết, toàn thể cán bộ, người lao động tại Tổng công ty đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 7% trở lên năm 2017, năng suất lao động tăng 5%, thu nhập bình quân tăng 2,5%. Tại cảng Cẩm Phả, Quảng Ninh, sáng mùng 1 Tết, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Vinacomin) đã rót những tấn than đầu tiên của năm mới xuống tàu Pacific, theo hợp đồng 28.400 tấn than cám số 6A tiêu thụ thị trường nội địa.

Tổng cục Hải quan cũng cho biết, tại cửa khẩu Lào Cai, các lực lượng liên ngành đã thông quan cho chuyến hàng đầu tiên trong năm mới Đinh Dậu 2017 của Công ty TNHH Kinh doanh thương mại tổng hợp Hà Thành, có trụ sở tại Hà Nội, bao gồm 4,8 tấn tôm hùm tươi sống, trị giá 2,5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Quyết Chiến, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai cho biết, tính riêng trong ngày mùng 1 Tết, có 4 tờ khai xuất và nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu đường bộ Kim Thành.

Ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp cho biết, ngay trong mùng 4 Tết, đơn vị sẽ tổ chức phát động thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017. Công ty sẽ đầu tư đổi mới, tự động hóa, hiện đại hóa công nghệ sản xuất nhằm tạo thế đứng vững chắc cho thương hiệu Khóa Việt - Tiệp.

Như vậy, quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của Chính phủ về việc tạo dựng môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho DN đã mang lại những kỳ vọng đầy lạc quan cho cộng đồng DN trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng những đơn hàng đầu xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.