Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo gỡ khó khăn, tích cực thu hút đầu tư vào KCN hỗ trợ Nam Hà Nội

Hưng Thịnh| 14/02/2017 16:23

(HNMO) - Ngày 14-2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển N&G tại dự án Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP).


Ông Trần Văn Chương, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển N&G cho biết, Công ty được giao thực hiện dự án Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP) nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Khu công nghiệp có quy mô khoảng 600 ha, định hướng mở rộng lên 2.000 ha. Đến nay, hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội đã cơ bản đủ điều kiện cho các doanh nghiệp vào xây dựng nhà máy; kế hoạch đến quý II-2017 sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng của dự án.

Tiếp nối giai đoạn 1, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển N&G đang khẩn trương phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội và đơn vị tư vấn thiết kế Nhật Bản hoàn thiện quy hoạch trình thành phố phê duyệt trong năm 2017. Trong quý IV-2017 sẽ triển khai đền bù GPMB 100 - 200 ha để xây dựng tiếp nối giai đoạn 1. Bên cạnh đó, giai đoạn 2 của Khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thu xếp nguồn vốn ODA và các nguồn tín dụng ưu đãi khác để phát triển.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội.


Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển N&G, khi đi vào hoạt động ổn định theo quy hoạch xây dựng, HANSSIP sẽ đón khoảng 3.000 - 5.000 doanh nghiệp vào thuê mặt bằng sản xuất, tạo ra 300.000 - 500.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp. HANSSIP được định hướng gắn chặt với Hiệp hội các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) nhằm tạo mặt bằng để quy tụ, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp khởi tạo thuộc HANSIBA và liên danh, liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài vào HANSSIP. Từ đó, hình thành và phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao của thành phố Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc.


Để HANSSIP giai đoạn 1 sớm hoàn thành, thu hút đầu tư và bàn giao cho đối tác vào xây dựng nhà máy, tiếp tục triển khai giai đoạn 2, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo N&G Corp đã kiến nghị Thành phố một số vấn đề về cơ chế, chính sách như: ưu đãi về đất đai, công trình ngoài hàng rào, chỉ định thầu khai thác cát để thi công hạ tầng sau khi được Chính phủ ủy quyền; ưu đãi tín dụng; phương án cấp nước sạch…


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh đến vai trò của Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và đất nước. Theo Phó Bí thư Thành ủy, thời gian qua, những kiến nghị của N&G Corp đã được các sở, ngành của Thành phố tích cực phối hợp xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thu hút các nhà đầu tư vào HANSSIP. 


Tuy nhiên, một số kiến nghị vượt quá thẩm quyền của Thành phố nên Thành phố đang trình các bộ, ngành Trung ương xem xét, cho ý kiến. Phó Bí thư Thành ủy đề nghị thời gian tới, N&G Corp tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở, ngành của Thành phố để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1, sớm thu hút nhà đầu tư. Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, N&G Corp cần chủ động hơn, linh hoạt hơn để kêu gọi được nhiều nhà đầu tư vào khu công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn, tích cực thu hút đầu tư vào KCN hỗ trợ Nam Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.