Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát, quy hoạch chợ trên địa bàn Hoài Đức theo hướng lâu dài

Việt Tuấn| 02/03/2017 19:21

(HNMO) - Ngày 2-3, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội đã giám sát tình hình quản lý, hoạt động của chợ trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội khảo sát tại chợ Vân Canh, huyện Hoài Đức.


Đến nay, huyện Hoài Đức mới quy hoạch, quản lý 15 chợ dân sinh (1 chợ hạng hai, 14 chợ hạng ba). Các chợ cũng đã được quy hoạch vị trí, địa điểm, quy mô vào quy hoạch xây dựng chung của xã, thị trấn để quản lý và có kế hoạch đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

Từ năm 2015 đến nay có 8 chợ được đầu tư cải tạo nâng cấp, tổng sổ nguồn vốn đầu tư cải tạo nâng cấp và xây mới các chợ vào khoảng 13,1 tỷ đồng. Giai đoạn 2016 - 2020, huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng cấp, cải tạo một số chợ, dự kiến tổng kinh phí 148,46 tỷ đồng.

Đoàn giám sát ghi nhận, từ năm 2015 đến nay, huyện đã quan tâm quy hoạch các chợ; kêu gọi xã hội hóa đầu tư, cải tạo và chú trọng công tác quản lý nhà nước. Đoàn giám sát đề nghị huyện Hoài Đức rà soát, quy hoạch hệ thống chợ trên địa bàn các xã theo hướng lâu dài, tầm nhìn phát triển đô thị trong tương lai. Huyện nên thành lập tổ công tác hướng dẫn các xã duyệt phương án sắp xếp các ngành hàng, mô hình quản lý giá dịch vụ, niêm yết công khai nội quy của chợ.

Ngoài ra, Đoàn cũng đề nghị huyện và các xã, thị trấn có chợ, tuyên truyền, vận động, tổ chức cho các hộ tiểu thương ký cam kết thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường và các quy định phòng cháy, chữa cháy...

Trước đó, Đoàn đã khảo sát thực tế tại chợ Vân Canh (xã Vân Canh), chợ Đức Thượng (xã Đức Thượng). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, quy hoạch chợ trên địa bàn Hoài Đức theo hướng lâu dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.