Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thị trường máy hút ẩm, máy sấy quần áo biến động mạnh

Thu Hiền, Thanh Thủy| 14/03/2017 15:41

(HNMO) - Để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm kéo dài, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy hút ẩm, máy sấy quần áo… khiến cho lượng tiêu thụ các mặt hàng này tăng đột biến.

Theo khảo sát tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, máy hút ẩm, máy sấy quần áo được bán chạy nhất trong những ngày gần đây với lượng tiêu thụ tăng gấp 2 -3 lần so với trước đó.

Trước nhu cầu mua cao, các sản phẩm hút ẩm được bày bán phổ biến trên các phố bán đồ điện tử....


Anh Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội), khách hàng đang tìm mua một chiếc máy sấy quần áo cho hay: “Thời tiết ẩm thấp thế này khiến quần áo phơi cả tuần cũng không khô nổi, mà có mùi hôi rất khó chịu, dễ gây các bệnh về da, nên tôi muốn mua một chiếc máy sấy để quần áo luôn khô ráo, sạch sẽ và thơm tho”.

Trên phố Hai Bà Trưng ( quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), các sản phẩm máy sấy được bày bán la liệt, thậm chí có cửa hàng còn không đáp ứng đủ lượng cầu. Có rất nhiều mẫu mã để người mua lựa chọn của nhiều thương hiệu như Kangaroo, Saiko, Sunhouse, Panasonic.... Giá cho một chiếc máy sấy quần áo dao động từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

....cho đến các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy


Tình trạng mưa kéo dài, độ ẩm cao không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về da và đường hô hấp như: bệnh sởi, bệnh thủy đậu, viêm mũi dị ứng, sốt vi rút… Do đó, mặt hàng máy hút ẩm lại càng được quan tâm.

Chia sẻ lý do lựa chọn mua máy hút ẩm, chị Kim Hoàn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “ Nhà tôi có con nhỏ, mà trời nồm như thế này rất khó chịu, dễ làm trẻ con ốm nên tôi đã mua một chiếc máy hút ẩm để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình”.

Khách hàng cân nhắc trước khi mua sản phẩm chỉ dùng trong thời gian ngắn


Tùy vào giá thành và xuất xứ mà chất lượng của máy khác nhau. Phổ biến hiện nay là các loại máy có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và giá cho một chiếc máy hút ẩm dao động khoảng 4-7 triệu đồng/chiếc, trọng lượng hút ẩm trong ngày từ 10 đến16 lít.  Sản phẩm cao cấp hơn có giá lên tới 10 triệu đồng/chiếc. “Tuy nhiên vì mùa nồm chỉ kéo dài trong khoảng một tháng nên những loại máy có giá trung bình là lựa chọn ưu tiên của khách hàng” – Nhân viên một siêu thị điện máy chia sẻ.

Thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc vẫn chưa kết thúc, mưa sẽ tiếp tục kéo dài, điều này dự báo sức hút của các mặt hàng hút ẩm, máy sấy quần áo chưa thể hạ nhiệt và sẽ tiếp tục hút khách trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thị trường máy hút ẩm, máy sấy quần áo biến động mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.