Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao giá vàng trong nước "thờ ơ" giá vàng thế giới?

Hương Thủy| 08/04/2017 10:30

(HNMO) - Mặc dù giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng giá kim loại quý trong nước chỉ tăng

Thị trường vàng vừa trải qua phiên rất đáng chú ý khi sáng 7-4 trên thị trường Châu Á giá vàng có thời điểm tăng tới hơn 16 USD/ounce, giao dịch là 1.267,9 USD/ounce-mức cao nhất 5 tháng qua sau khi Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Syria. Có thể nói, tình hình địa chính trị luôn là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường vàng. Mỗi khi có bất ổn về địa chính trị, nhà đầu tư thường tìm đến mặt hàng kim loại quý nhiều hơn nhằm bảo đảm tài sản an toàn, vì thế giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng trong nước không diễn biến tương xứng với giá thế giới
(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Tuy nhiên, mặc dù có sự dẫn giá từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng qua chỉ tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, từ mức 36,42 triệu đồng/lượng-36,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) lên 36,50 triệu đồng/lượng-36,60 triệu đồng/lượng. Về cuối phiên, giá vàng điều chỉnh giảm dần và chốt phiên tại mức 36,48 triệu đồng/lượng-36,56 triệu đồng/lượng. Đến sáng nay  giá vàng trong nước lại giảm 50.000-70.000 đồng mỗi lượng.

Vì sao giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng giá trong nước lại tăng chậm hơn rất nhiều? Trả lời câu hỏi này, đại diện của Tập đoàn Doji cho biết,  sức cầu vàng trong nước gần như đóng băng trong khi thị trường ghi nhận lượng bán vàng ra khá lớn từ phía nhà đầu tư. Điều này đã khiến giá vàng trong nước không có cơ hội bật lên được những mốc cao hơn ngay cả khi thị trường chứng kiến sự leo thang của giá vàng thế giới.

"Không chỉ phiên hôm qua mà gần đây thị trường vàng trong nước chứng kiến biểu đồ tăng-giảm với tỷ lệ trái chiều của thị trường trong nước và quốc tế. Vì thế, biên độ giữa hai thị trường ngày càng co hẹp", đại diện trên nói.

Trái ngược với đà tăng bứt tốc của giá vàng thế giới, thị trường trong nước gần như thờ ơ với diễn biến tăng của thị trường vàng toàn cầu. Quan sát trên thị trường cho thấy, tâm lý dè dặt, thận trọng, chờ đợi và tìm thêm những cơ hội ở các phiên kế tiếp khiến các giao dịch trong suốt phiên khá tẻ nhạt. 

Vàng là một trong những kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn bởi có tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, đầu tư vàng cũng khá rủi ro. Có lẽ vì vậy mà thời điểm này, giá vàng chưa thể hiện rõ xu hướng nên tâm lý nhà đầu tư vẫn còn e ngại. Nhiều người chọn giải pháp đứng ngoài thị trường để nghe ngóng thông tin, nắm rõ xu hướng mới quyết định tham gia thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao giá vàng trong nước "thờ ơ" giá vàng thế giới?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.